อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ สุดคึก มั่นใจทีมมีโอกาสคว้าตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากลูกทีมระเบิดฟอร์มยำใหญ่ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์

สเปอร์ ยังรั้งอันดับ 7 มีอยู่ 45 แต้มเท่ากับ เวสต์แฮม อันดับที่ 6 โดยตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่อยู่อันดับ 5 เพียง 2 แต้ม และตามหลัง อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 เพียง 3 แต้ม เกมต่อไปจะเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้

“สามแต้มที่สำคัญมาก เราจะพยายามต่อสู้จนจบเพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด แน่นอนว่าคือตำแหน่งท็อปโฟร์ เราต้องการมีส่วนร่วม ผมคิดว่าเราแข็งแกร่งขึ้นในหลาย ๆ ด้าน เราจะสู้เพื่อไปให้ถึงตำแหน่งที่ดีที่สุดและเพื่อแชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนว่ามันไม่ง่าย เราจำเป็นต้องมีความทะเยอทะยานและผมคิดว่าเราสามารถทำได้ ผมคิดว่าเราพร้อม” คอนเต กล่าวพร้อมชม เดยัน คูลูเซฟสกี และ โรดริโก เบนตานกูร์ ว่าเข้ามาช่วยเติมเต็มทีมได้ลงตัว

ขณะเดียวกัน แฮร์รี เคน ที่กดสองตุงยังทำสถิติยิงในพรีเมียร์ลีก 176 ประตู แซงหน้า เธียร์รี อองรี ตำนานของอาร์เซนอล ที่ทำไป 175 ประตู และรั้งอันดับ 6 ทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีกที่อันดับ 2 คือ อลัน เชียเรอร์ ยิงไป 260 ประตู

ด้าน เอฟเวอร์ตัน ที่ชักล่อแหลมตกชั้น แพ้ 7 จาก 8 นัดหลัง อยู่เหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือทีมยืนยันว่าตนไม่มีปัญหากับความท้าทาย พร้อมสำหรับนัดต่อไป กล่าวว่าตนไม่ได้เข้ามาทำงานพร้อมไม้กายสิทธิ์ที่จะเสกให้ทีมดีขึ้นทันที แต่ขอให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ยังมีอีก 13 นัดให้เก็บแต้ม