คาเทีย อเวยโร พี่สาวของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความสงสัยให้กับบรรดาแฟนบอล “ผีแดง” ที่กังขากับสถานการณ์ของ “ซีอาร์ 7” กับ ราล์ฟ รังนิก หลังเธอกดไลค์โพสต์ในอินสตาแกรม ที่ระบุว่าดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกนัดดาร์บีแมตช์ ที่ทีมบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้อย่างที่กุนซือชาวเยอรมันบอกแต่อย่างใด 

โรนัลโด ไม่มีชื่อในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย รังนิก เผยหลังเกมว่าเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บสะโพก อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉในแดนผู้ดี รายงานว่า จริง ๆ แล้ว “ซีอาร์ 7” มีอาการบาดเจ็บจริง แต่ไม่หนัก และเจ้าตัวเชื่อว่าตัวเองสามารถลงเล่นเป็นตัวจริงได้ และไม่พอใจที่กุนซือชาวเยอรมัน จะใส่ชื่อเขาเป็นแค่ตัวสำรอง ส่งผลให้เจ้าตัวไม่มาปรากฏตัวที่โรงแรมที่พักของทีมในคืนก่อนเกม ก่อนจะบินกลับโปรตุเกสบ้านเกิด ไม่มาให้กำลังใจเพื่อนในสนามในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม แอคเคานท์หนึ่งในอินสตาแกรมที่ชื่อว่า cr7.0_lendario ได้โพสต์ตั้งแต่คืนวันเสาร์ก่อนเกมแล้วว่า โรนัลโด น่าจะไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมวันอาทิตย์ โดยระบุว่า “ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างในเกมกับ แมนฯ ซิตี และตัดสินใจที่จะป้องกันตัวเองมากกว่าเดิม เป็นการตัดสินใจที่มาจากเรื่องแทคติกการเล่นอย่างแท้จริง และ โรนัลโด จะไม่มีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง ทั้งที่เขาไม่ได้บาดเจ็บ หรือป่วยอะไรเลย”

หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่า คาเทีย พี่สาววัย 44 ปีของ โรนัลโด ได้เข้ามากดไลค์โพสต์ดังกล่าว ส่งผลให้แฟนบอลต่างพากันสงสัยว่าสาเหตุที่ “ซีอาร์ 7” ไม่ได้ลงเล่นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะเรื่องแทคติก หรือเพราะอาการบาดเจ็บอย่างที่ รังนิก บอกกันแน่