ภาคภูมิใจนายก

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานปริญญาสถาปัตยกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ภูมิสถาปัตยกรรม) ให้แก่ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี (สมคิด – สมนึก ลือประดิษฐ์ / นนทบุรี)

ตรวจเยี่ยมคุณยาย

วันที่ 1 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยของจุดให้บริการฉีดวัคซีนตำบลลำตะเคียน อ.ผักไห่ ที่ดำเนินการฉีดวัคซีนได้ครบ 100% โดยมี นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ นายก อบต. กำนัน อสม. ในพื้นที่ ต.ลำตะเคียน และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมให้กำลังใจคุณยายละออง อ่อนจำรัส วัย 84 ปี ที่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 3 ต.ลำตะเคียน อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในการรับวัคซีนเป็นคนสุดท้ายของ ต.ลำตะเคียน ได้ครบ 100% ในวันนี้

โดย นายวีระชัย กล่าวว่า วันนี้มาแสดงความยินดีกับตำบลลำตะเคียน ที่ฉีดวัคซีนได้ครบ 100% โดยรายสุดท้ายที่รับการฉีดวัคซีน อายุ 84 ปี สาเหตุที่ยอมฉีดวัคซีนในวันนี้ เพราะว่าอายุมากแล้ว และไม่ได้ออกไปไหน เลยให้ลูกหลานฉีดวัคซีนกันไปก่อน ด้วยช่วงก่อนหน้านี้ วัคซีนมีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนของประชากร และอีกหนึ่งเหตุผลคือ เพื่อความรับผิดชอบร่วมกันในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงก่อนหน้าได้ฝากท่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกตำบลลำตะเคียน เร่งรณรงค์การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งฉีดไปได้แล้ว 40% เนื่องจากปัจจุบันจำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างภูมิคุ้มกันโควิดสายพันธุ์ใหม่ รวมทั้งต้องขอบคุณคุณยายอีกครั้ง ที่ร่วมรับผิดชอบต่อประเทศชาติด้วยกัน และเป็นตัวอย่างที่ดีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่จะทำการเร่งฉีดวัคซีนทุกตำบลให้ครบ 100% ซึ่งตำบลตะเคียนเป็นตำบลที่ 2 ที่ครบ 100% ต่อจากตำบลบ้านรุน ในส่วนของอำเภอผักไห่ เหลืออีก 2-3 ตำบล และขอฝากโดยเฉพาะกลุ่ม 608 เร่งฉีดเข็ม 3 ให้ได้ครบ 100% เช่นกัน

สำหรับตำบลลำตะเคียน เป็นตำบลเป้าหมายในการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลุ่มเป้าหมายให้ครบ 100% โดยมีประชากรเป้าหมาย จำนวน 985 คน ซึ่งวันนี้คุณยายได้รับวัคซีนแล้ว ทำให้เป็นตำบลครบ 100% และจะใช้เป็นต้นแบบในการรณรงค์ฉีดวัคซีนในพื้นที่อื่นๆ ของอำเภอผักไห่ ต่อไป (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พัฒนานวัตกรจิตอาสา

อาจารย์สัญญา คำจริง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) ร่วมกับ คุณสุรยพงษ์ ทับทิมแท้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแพมบา แชร์เวย์ส แอพพลิเคชั่น ร่วมมือทำงานกับมหาวิทยาลัยในการจัดทำแพลตฟอร์มการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของนวัตกรจิตอาสา เครือข่ายราชมงคล เพื่ออำนวยความสะดวกง่ายต่อการเข้าถึงฐานข้อมูลต่าง ๆ และพัฒนาสื่อสร้างการรับรู้ยุคดิจิทัล ณ ห้องประชุมสุวรรณภูมิ มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์นนทบุรี (นนทบุรี – ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

เมืองสะอาด

นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมคิกออฟโครงการ “สิงห์บุรี เมืองสะอาด คนสุขภาพดี” ปีที่ 3 ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายกู้เกียรติ นิ่มเนียม ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรีร่วมกับเทศบาลเมืองสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงาน ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ 30 โซนที่รับมอบหมาย ภายในศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี และส่วนราชการภายนอกศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี อำเภอทุกอำเภอ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันทางการศึกษา องค์กรทางศาสนา สถานประกองกิจกรรมต่างๆ เช่น โรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้า ทำความสะอาด ดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ของหน่วยงาน สถานที่ให้บริการประชาชน พื้นที่สาธารณะและในพื้นที่อยู่ในความรับผิดชอบ เช่น ถนนสายหลัก สายรอง แหล่งน้ำ คู คลองต่างๆ โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามสะอาด ปราศจากขยะมูลฝอยและวัชพืชต่างๆ เป็นประจำทุกวันพุธของสัปดาห์ ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ด้านการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (อำนาจ สุขเย็น / สิงห์บุรี)

เลือกตั้งประธาน

นายพิสุทธิ์ รัตนวิลัย ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนางลักษมี รจิระมานนท์ อุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี และผู้ประกอบการ ร่วมแสดงความยินดีกับ นายจิรยุทธ์ เตียวสมบูรณ์ ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจังหวัดลพบุรีคนใหม่ วาระปี 2565-2567 ห้องประชุมเจ้ากงจีน โรงแรมลพบุรีอินท์รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

ฉีดวัคซีนผู้อายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมร บริรักษ์เลิศ นายอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และ อสม. ร่วมลงพื้นที่รณรงค์เชิญชวนและให้กำลังใจผู้สูงอายุ / ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 และทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 (เข็มที่ 1) ในพื้นที่ ตำบลหนองหม้อ อำเภอตาคลี จำนวน 8 ราย เป็นผู้สูงอายุทั้งชายและหญิง ตั้งแต่อายุ 69-89 ปี

ในการนี้ นายอำเภอตาคลี ได้มอบนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด รายละ 1 ลัง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก้ผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวด้วย (กิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)

Factory Sandbox

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงในการดำเนินโครงการ Factory Sandbox ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ บริษัท ฟูจิคุระ อิเล็คทรอนิกส์ (ประเทศไทย) สวนอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายศักดิ์นาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม นางเบญจวรรณ รัตนภาค ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภออุทัย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน สาธารณสุขอำเภอ ประธาน บริษัทฟูจิคุระ อิเล็คทรอนิกส์ (ประเทศไทย) คณะผู้บริหาร เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ จัดขึ้น 3 ฝ่าย ประกอบด้วย Mr.tetsuya sakamoto กรรมการบริหาร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟูจิคุระ อิเล็คทรอนิกส์ (ประเทศไทย) นางเบญจวรรณ รัตนภาค ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายแพทย์กฤษดา ทิพย์รัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอเซียอินเตอร์เนชั่นแนล ได้ร่วมกันลงนาม หลังจากนั้น คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพในพื้นที่ตำบลคานหาม อำเภออุทัย รวม 2 ราย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

สำหรับโครงการ Factory Sandbox เป็นแนวคิดในการจัดการโครงสร้างและกระบวนการในลักษณะ “เศรษฐศาสตร์สาธารณสุข” ที่มุ่งเป้าดำเนินการควบคู่กันระหว่างสาธารณสุข และเศรษฐกิจ ซึ่งหัวใจหลักสำคัญคือตรวจ รักษา ควบคุม และดูแล เพื่อให้การบริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดเกิดประโยชน์สูงสุดและตรงกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งกระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญเร่งด่วนกับการจัดหาวัคซีนให้กลุ่มแรงงานอย่างทั่วถึงเอกชนร่วมสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการดูแลพนักงานของตน ตามมาตรการทางสาธารณสุข รวมถึงมีการเชื่อมโยงกับสถานพยาบาลที่มีความพร้อมสำหรับการควบคุม และดูแลลูกจ้างในสถานประกอบการ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในโรงงาน (คลัสเตอร์โรงงาน) ให้ลูกจ้างมีสุขอนามัยที่ดีพร้อมที่จะปฏิบัติงาน เมื่อโรงงานสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกิดความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการส่งออกสินค้า ตลอดจนสามารถรักษาระดับการจ้างงานในภาคการผลิตและอุตสาหกรรมส่งออกไว้ได้อีกด้วย (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พัฒนาทรัพยากร

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) ร่วมกับเทศบาลตำบลอรัญญิก จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเป็นเจ้าบ้านที่ดีภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชน โดยการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวนวัตวิถี เพื่อสร้างความเข้าใจบทบาทของการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวการสร้างความประทับใจและความพึงพอใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในชุมชน เพื่อขยายผลสู่การบอกต่อและมาเที่ยวซ้ำ เป็นการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไป

โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนรัตน์ รัตนพงศ์ธระ พร้อมด้วยอาจารย์สุขุม คงดิษฐ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรมคณะศิลปศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ ณ เทศบาลตำบลอรัญญิก อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

คลินิกเกษตร

นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ วัดดอนทอง ตำบลดอนทอง อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี

ดร.รุจีพัชร บุญจริง เกษตรจังหวัดสระบุรี กล่าวว่าเพื่อให้บริการเกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรอย่างรวดเร็ว อย่างทั่วถึง และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร บูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกัน ให้สามารถผลิตพืชผลทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

สำหรับหน่วยคลินิกเกษตรที่เปิดให้บริการ ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม และคลินิกอื่นๆ ซึ่งเป็นการให้บริการคลินิกเกษตรของหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีเกษตรกรให้ความสนใจมาร่วมงานและเข้ารับบริการทางการเกษตรจำนวนมาก (สมนึก สุขีรัตน์ / สระบุรี)

มทร.เรียนฟรี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พัชระ กัญจนกาญจน์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) เปิดเผยว่า คณะมุ่งเน้นการผลิตกำลังคนที่มีทักษะวิชาการ ทักษะวิชาชีพ ทักษะวิชาชีวิต อีกทั้งมุ่งมั่นพัฒนาความชำนาญทางด้านการวิจัยและความรู้ความเข้าใจ ในแนวคิดหลักการ ทฤษฎี และกระบวนการต่าง ๆ ในกลุ่มวิชาหรือหัวข้อที่ตนเองสำเร็จมาสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรมและจริยธรรม มีความเป็นผู้นำ และสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีนักศึกษาทุกคนที่เข้ามาศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ จะได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ ได้รับประสบการณ์เพียงพอ มีการฝึกปฏิบัติจริงกับสถานประกอบการต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมที่จะทำงานได้ทันทีเมื่อสำเร็จการศึกษา และมีงานทำอย่างมั่นคง เนื่องจาก มทร.สุวรรณภูมิ มีนโยบายผลักดันและส่งเสริมให้คณะเสริมสร้างจุดแข็งให้กับนักศึกษามีเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะที่ได้มาตรฐานศักยภาพสู่ความต้องการของอุตสาหกรรมของประเทศ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พัชระ กล่าวต่อว่า นักศึกษาที่เข้ามาศึกษานอกจากจะได้ความรู้ทักษะวิชาการ ทักษะวิชาชีพ รวมทั้งทักษะวิชาชีวิต แล้วนักศึกษาจะได้รับสวัสดิการต่าง ๆ มากมาย เป็นโอกาสดีสำหรับนักศึกษา ที่สนใจจะเข้ามาเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ (ภาคปกติ) ในปีการศึกษา 2565 นี้ หากเป็นเป็นนักศึกษาที่มีความสามารถดี ทั้งด้านวิชาการ ด้านกีฬา และด้านศิลปวัฒนธรรม คณะฯจะส่งเสริมให้ได้เรียนฟรีตลอดทั้งปีด้วย (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

คลินิกเคลื่อนที่

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดโครงการรถคลินิกจักษุศัลยกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ สำนักงานเทศบาลตำบลเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท

แพทย์หญิงอุไรวัลย์ ตินนังวัฒนะ ผู้ชำนาญพิเศษนายแพทย์จักษุแพทย์ สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาด ไทย และคณะบุคลากรทางการแพทย์สภากาชาดไทย ที่ได้เสียสละเวลาอุทิศตนในการปฏิบัติงานในเชิงรุก โดยการออกให้บริการสัญจรในพื้นที่อำเภอชนบทห่างไกล และไม่มีจักษุแพทย์ เพื่อทำการรักษาช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ที่ยากไร้ในชนบท ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยและด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้าถึงการรักษาพยาบาล โรคเกี่ยวกับดวงตา อันเป็นความทุกข์ยากในการดำเนินชีวิตของประชาชนผู้สูงอายุในชนบท (สมชัย ลัทธิเดช / ชัยนาท)

สร้างอาคาร รพ.

นายธนวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี ในฐานะกรรมการจัดหาทุนทรัพย์เพื่อจัดซื้อที่ดินให้กับโรงพยาบาลวิหารแดง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 30 เตียง และมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถขยายหรือต่อเติมได้อีกจึงไม่พอเพียงกับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มมากขึ้น ดังนั้นคณะกรรมการ่วมที่มีทั้งส่วนราชการ เอกชนตลอดจนพระครูวิมลธรรมานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอวิหารแดง ร่วมจัดตั้งกองผ้าป่าและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคจนสามารถจัดหาทุนทรัพย์ได้เพียงพอกับการจัดซื้อที่ดินจำนวน 21 ไร่เศษ และส่งมอบให้กับโรงพยาบาลวิหารแดงแล้ว โดยมี นพ.ธนกร ศรัญยภิญโญ ผู้อำนวยการฯ ร่วมเป็นสักขีพยานและภายหลังการรับมอบที่ดิน คณะกรรมการได้ร่วมกันจัดถมที่ดินโดยมีนายวิรัช คูวิจิตรสุวรรณ อดีตสมาชิกสภา อบจ.สระบุรี เขตวิหารแดง นำอุปกรณ์เครื่องมือหนักเข้ามาปรับพื้นที่ให้แล้วเสร็จ เพื่อรองรับอาคารและตึกอุบัติเหตุหลังใหม่ในปีงบประมาณหน้าเพื่อรองรับผู้ป่วยในและนอกพื้นที่และใกล้เคียงในอนาคต (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

งานมงคลสมรส

ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สรศักดิ์ จันเกษม ประธานศาลอุธรณ์ ภาค 7 นายภาณุ แย้มศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เกียรติกับ ครอบครัว “เดชะตุงคะ” ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสระหว่าง นางสาวรัตน์ธิดา เดชะตุงคะ และนายชานนท์ ไวศยดำรง โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ฝ่ายหญิง บิดา ดร.กิตติมศักดิ์ เดชา เดชะตุงคะ (รองประธานหอการค้า จ.นนทบุรี) มารดานางรังสิมา เดชะตุงคะ และฝ่ายชาย บิดา นายอภิชัย ไวศยดำรง มารดานางวิภาวรรณ ไวศยดำรง และแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านมาร่วมแสดงความยินดี ณ AVA TRIVI STUDIO อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)