เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายสุธรรม สัจจาภิมุข ประธานที่ปรึกษา สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย และสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ช่วยประสานงาน ส่งผู้โดยสารชาวอินเดีย จำนวน 179 คน เดินทางไปเมืองนิวเดลฮี ประเทศอินเดีย (รอบที่ 3) ภายหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ครม.มีมติเห็นชอบการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย-อินเดีย ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ประเทศอินเดีย ได้ระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ มาตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.63 ทำให้เที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศอินเดียได้

ต่อมากระทรวงการต่างประเทศอินเดีย จึงได้ทาบทามฝ่ายไทยต่อการทำความตกลง “Air Travel Bubble” ระหว่างไทย-อินเดีย จนได้ข้อสรุป มีสาระสำคัญ คือ การรับขนผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างไทยและอินเดีย สามารถรับขนผู้มีสัญชาติไทย อินเดีย เนปาล ภูฏาน และผู้มีสัญชาติต่างประเทศอื่นๆ ที่ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทยและอินเดีย โดยก่อนที่สายการบินจะออกบัตรโดยสาร/Boarding Pass ให้กับผู้โดยสาร สายการบินต้องมั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนมีคุณสมบัติผ่านการคัดกรองตรวจโควิด-19 สามารถเข้าประเทศได้ และผู้โดยสารที่เดินทางจะต้องเป็นการเดินทางระหว่างไทย-อินเดีย เท่านั้น

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เริ่มบินไปมาระหว่างไทย-อินเดีย แล้วทั้งหมด 3 เที่ยว โดยแต่ละสัปดาห์ช่วงนี้จะมีการบินในวันอังคาร, พุธ และเสาร์-อาทิตย์.