“บิ๊กแนต” นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับผู้บริหารสมาคมกีฬาทุกภาคส่วน ทั้งผู้บริหารจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา 58 ปี สมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ พร้อมทั้งเป็นการฉลองเปิดศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลแห่งชาติ บนเนื้อที่ 60 ไร ณ ต.แสลงพัน อ.วังม่วง จ.สระบุรี โดยได้รับเกียรติจาก พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลแห่งชาติ ประกอบด้วย สนามกีฬาฮอกกี้กลางแจ้งจำนวน 1 สนาม, โรงยิมเนเซี่ยม สำหรับฝึกซ้อมกีฬาฮอกกี้ในร่มและกีฬาฟลอร์บอล 1 สนาม, อาคารเรือนนอน สำหรับนักกีฬาจำนวน 80 เตียง 2 หลัง (รวม 160 เตียง), อาคารที่พักสำหรับผู้ฝึกสอน จำนวน 1 หลัง นอกจากนี้ยังมีอาคารหอประชุมและโรงอาหารขนาดใหญ่ ความจุ 200 คน อีก 1 หลัง อีกทั้งยังมีห้องเวตเทรนนิ่งและสระว่ายน้ำ สำหรับให้นักกีฬาไว้ออกกำลังกาย อีกจำนวน 2 สระ

ในการนี้ “บิ๊กแนต” ยังได้เรียนเชิญคณะทั้งหมด เข้าชมสนามฝึกซ้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของนักกีฬา ซึ่งหลายคนต่างชื่นชมและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าศูนย์ฝึกแห่งใหม่ของสมาคมกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลแห่งนี้ดีกว่าศูนย์ฝึกของนักกีฬาต่างประเทศอย่างมาก โดยปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้ทำการเก็บตัวนักกีฬาฮอกกี้และนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง เพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.65

นายกองเอก ชัยภักดิ์ กล่าวว่า ลำพังตนเองคงไม่มีกำลังเพียงพอ อยากบอกว่าเป็นความภาคภูมิใจแทนนักกีฬาฮอกกี้และนักกีฬาฟลอร์บอลทุกคน ที่ได้ภาคเอกชนอย่าง ปตท. เป็นผู้ให้การสนับสนุนและเมตตาด้วยดีตลอดมา จึงทำให้สถานที่ดีๆ เช่นนี้เกิดขึ้น สถานที่แห่งนี้เป็นส่วนตัวที่ห่างไกลจากชุมชน เหมาะสำหรับเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมาก นักกีฬาที่เข้ามาเก็บตัวแห่งนี้ไม่มีโอกาสได้สัมผัสแสง สี เสียง ทุกคนมีหน้าที่ฝึกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหากกีฬาชนิดไหนมีความประสงค์ต้องการใช้บริการสถานที่แห่งนี้ในการเก็บตัวฝึกซ้อม เราก็ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อแม้แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้แสดงความเป็นห่วงนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เกี่ยวกับเรื่อง การพลาดพลั้งในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น “บิ๊กแนต” กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองสวมหมวกอย่างน้อย 2 ใบ เป็นทั้งนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ และฟลอร์บอลฯ รวมถึงในฐานะรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ยอมรับว่ารู้สึกวิตกกังวลแทนเช่นเดียวกัน ถ้ามีคนหนึ่งคนใดติดโควิด กีฬาชนิดนั้นอาจจะต้องถูกตัดไม่ได้ส่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นไปได้สูง โดยเฉพาะในซีเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 832 คน ตอนนี้ได้กำชับทุกสมาคมกีฬาขอให้ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีที่สุด หากเลือกได้ก็ไม่ต้องการให้มีใครติดโควิดแม้แต่คนเดียว