เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า เขายังคงมีความตั้งใจที่จะอำลา “หงส์แดง” หลังสัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงในปี 2024 พร้อมระบุว่าจะคิดเปลี่ยนใจก็ต่อเมื่อถึงเวลานั้นแล้ว เขายังรู้สึกว่าตัวเองยังมีพลังที่จะรับมือกับความท้าทายในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไปเท่านั้น

กุนซือชาวเยอรมัน ซึ่งเข้ามาคุมทัพ “หงส์แดง” เมื่อ 6 ปีครึ่งก่อนหน้านี้นั้น กล่าวว่า “สิ่งสำคัญคือผมต้องมีพลังงานในระดับที่พร้อมจะรับความท้าทายต่อไป ซึ่งผมเองก็อยากทำแบบนั้นนะ แต่โลกนี้มันมีอย่างอื่นที่น่าสนใจนอกเหนือจากการนึกถึงนักเตะที่ฝีเท้าดี บุคลิกดี และเล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ตอนนี้ผมยังมีพลังงานเต็มเปี่ยม แต่ผมต้องแน่ใจว่าเมื่อถึงเวลานั้น ผมจะยังคงมีพลังงานในระดับเดียวกันนี้ ผมไม่อยากมานั่งคิดว่าทำไมทุกคนยังหงุดหงิด ทั้งที่ผมก็ทำเต็มที่แล้ว”

“ผมเริ่มต้นทำงานในเยอรมนี ถึงตอนนี้ก็เกือบ 20 ปีแล้ว แต่ผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองสมบูรณ์แบบแล้ว เราควรย้ายไปทำงานในประเทศอื่น ผมแค่ทำในสิ่งที่เหมาะสม และมอบหมายงานแต่ละอย่างให้กับคนที่เหมาะสม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ถ้าทำได้คุณจะได้แชมป์แน่ ๆ มันเป็นแค่การวางคนให้เหมาะกับงาน และทีมงานของผมก็ยอดเยี่ยมมาก ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีหลังผมอำลาทีม ซึ่งแผนของผมตอนนี้คือปี 2024” คลอปป์ ทิ้งท้าย