เจสซี ลินการ์ด ปีกจอมลีลาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนักเตะดังอีกคนที่ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่บุกเข้าไปกวาดทรัพย์สินในบ้าน ระหว่างที่เจ้าตัวเดินทางไปแข่งขันในเกมเยือนด้วยเหมือนกัน หลังมีรายงานว่า คนร้ายบุกเข้าไปกวาดทรัพย์สินทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับมูลค่ารวมกว่า 100,000 ปอนด์ (ราว 4.3 ล้านบาท) ระหว่างที่ดาวเตะวัย 29 ปี เดินทางร่วมทัพ “ผีแดง” บุกเสมอ แอสตัน วิลลา 2-2 เมื่อ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา

วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

ก่อนหน้านี้ มีนักเตะดังหลายรายที่โดนโจรบุกบ้านระหว่างออกไปเล่นเกมเยือน ขณะที่ในทีม “ผีแดง” เอง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังของทีมก็เพิ่งโดนโจรขึ้นบ้าน ขณะที่ภรรยาและลูก ๆ ยังอยู่ในบ้านเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” เผยว่า ลินการ์ด ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของโจรร้ายเช่นกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่โจรจะขึ้นบ้านกองหลังทีมชาติสวีเดน 4 วัน โดยทรัพย์สินที่หายไปมีทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ แต่สิ่งที่เจ้าตัวเป็นห่วงที่สุดคือลูกสาวตัวน้อย ๆ จึงได้สั่งเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้แน่นหนาขึ้นกว่าเดิมแล้ว

ก่อนหน้านี้ “เดอะ ซัน” เพิ่งออกมาเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า นอกจาก ลินเดอเลิฟ และ ลินการ์ด แล้ว มีนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 2 คน ที่โดนโจรขึ้นบ้านระหว่างออกไปเล่นเกมเยือนเช่นกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสปลายปีก่อน ส่งผลให้สโมสรต้องเสนอความช่วยเหลือในการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้นักเตะในทีม ด้วยการจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลบ้านพักของนักเตะตลอด 24 ชั่วโมง