เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์สื่อมวลชนและศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ ฝ่ายบริหาร, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะผู้บริหาร ร่วมในพิธีที่ห้องวโรบล โรงแรมพรหมพิมาน จังหวัดศรีสะเกษ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี หลังจากช่วงเวลาที่ต้องมีการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด นับเป็นฤกษ์ดีสำหรับวงการกีฬาไทย ที่ได้เริ่มจัดกิจกรรมทางการกีฬา ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนในจังหวัดได้มีส่วนร่วมในทุกมิติ นักกีฬาได้กลับสู่เวทีการต่อสู้ กลับมาทำการแข่งขัน ผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬา ได้กลับสู่เวทีการปฏิบัติหน้าที่อย่างพร้อมเพรียง รวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ได้มาร่วมกันทำข่าวการแข่งขันครั้งนี้อย่างคับคั่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี และจะทำให้ทุกฝ่าย ทุกคนประทับใจ

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การเปิดศูนย์สื่อมวลชนและศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับอำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนทุกคนที่เดินทางมาในจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารการจัดการแข่งขันในแง่มุมต่างๆ ออกไปให้สังคมคนกีฬา และประชาชนชาวไทย ให้ได้มีส่วนร่วมและร่วมยินดีกับจังหวัดศรีสะเกษ และเชื่อมั่นว่ามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัด จะสามารถทำให้การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ครั้งนี้ ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำเร็จลุล่วงตามความประสงค์ต่อไป