เปิดศักราชใหม่กับกิจกรรม “มาสด้า สกายแอคทีฟ คาราวาน” กับการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่สุดแห่งปีที่มาสด้าได้นำสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่พิสูจน์สมรรถนะรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ให้ความแรงประหยัดน้ำมันขับสนุกเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่อัดแน่นมาเต็มเปี่ยมกับยนตรกรรมรถใหม่บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ รวมระยะทางไปกลับกว่า 400 กิโลเมตร

การเดินทางในครั้งนี้จัดขึ้นในรูปแบบของคาราวานรถยนต์ที่มีจำนวนรถยนต์มากที่สุดถึง 7 รุ่น รวมทั้งหมด 30 คัน ประกอบด้วยรุ่นเอ็มเอ็กซ์-5, มาสด้า2, มาสด้า3, ซีเอ็กซ์-3, ซีเอ็กซ์-30, ซีเอ็กซ์-5 และ ซีเอ็กซ์-8 โดย “เดลินิวส์” ได้ขับครอสโอเวอร์รุ่นกลางอย่าง ซีเอ็กซ์-30 รุ่น 2.0 SP ค่าตัว 1.199 ล้านบาท กับผู้โดยสารรวม 4 คน ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ดินแดนมรดกโลก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อให้ทดสอบการขับขี่ในหลากหลายสถานการณ์

มาสด้า ซีเอ็กซ์-30 เหมาะกับการขับในเมืองคล่องตัวสูง เมื่อขับออกนอกเมืองบนเส้นทางมุ่งหน้าสู่เขาใหญ่จุดหมายปลายทาง บางช่วงสามารถทำความเร็วได้หรือเส้นทางคดเคี้ยว ทำให้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่ที่มีความแตกต่างกัน รวมถึงได้ทดสอบระบบการทำงานต่าง ๆ ของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับสุนทรียภาพความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่สวยงามของวิวทิวทัศน์ตลอดสองข้างทางจนถึงจุดหมายปลายทาง

สำหรับการปรับโฉมใหม่ของซีเอ็กซ์-30 ให้เป็นรถครอสโอเวอร์เอสยูวีล้ำสมัยดีไซน์ภายนอกสวยเรียบและทรงพลัง สู่ห้องโดยสารภายในที่มีเส้นสายโฉบเฉี่ยวทุกองศาตลอดจนแสงเงากระทบกับตัวรถทำให้มีมิติสวยงามยิ่งขึ้น รวมทั้งสัดส่วนยังลงตัวพรั่งพร้อมด้วยความสะดวกสบาย ด้วยห้องโดยสารโอ่โถงกว่าที่คิด ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 4 คนนั่งสบาย ๆ ส่วนด้านท้ายยังเก็บกระเป๋าเดินทางขนาดย่อม ๆ

ภายในยังพิถีพิถันกับการใช้วัสดุคุณภาพดี แผงหน้าปัดและมาตรวัดดิจิทัลแบบทีเอฟที แอลซีดี ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลข้อมูลได้หลากหลายเบาะหนังสีดำ คอนโซลกลางและที่วางแขนด้านหน้ากว้างสบาย รองรับช่องยูเอสบีและมีช่องเก็บของขนาดใหญ่พร้อมระบบแอร์แยกด้านหลังเย็นฉ่ำ ส่วนพนักพิงเบาะหลังปรับแยกพับได้ 60:40 อิสระจากกันช่วยเพิ่มพื้นที่ไว้ขนสัมภาระได้หลากหลายรูปแบบ

ทางด้านระบบอินโฟเทนเมนต์ไม่พลาดเชื่อมต่อโลกโซเชียล ทั้งอัพเดทข้อมูลข่าวสารทุกการติดต่อ ด้วยการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนผ่านระบบมาสด้า คอนเน็ค ที่มาพร้อมแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ สามารถใช้ฟังก์ชั่นผ่านหน้าจอสีเซ็นเตอร์ ดิสก์เพลย์ แบบไวด์สกรีน ขนาด 8.8 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มเซ็นเตอร์ คอมมานเดอร์อยู่ในตำแหน่งใช้งานง่ายและสะดวก

โดยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี 2.0 ให้กำลัง 165 แรงม้า และแรงบิด 213 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ตอบสนองได้ดั่งใจทุกช่วงความเร็ว นอกจากนี้ยังมีแมนนวล โหมด แอคทีฟเมติก ขับสนุกและระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยสปอร์ต แพดเดิล ชิฟท์ ประกอบกับระบบจีวีซี พลัส ที่ต่อยอดมาจากระบบจีวีซี ช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้แม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะทางโค้ง ผสานโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งช่วยควบคุมรถ ลดการสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสาร

ทางด้านความปลอดภัยนั้น ซีเอ็กซ์-30 ยังมีระบบ i-ACTIVSENSE ที่พัฒนาให้มีความปลอดภัยเชิงป้องกัน Mazda Proactive Safety อย่างเข้มข้น ตอกย้ำความมั่นใจให้การขับซีเอ็กซ์-30 รถครอสโอเวอร์ของมาสด้าสนุกสนานตลอดระยะทางไป-กลับกรุงเทพฯ เขาใหญ่กว่า 400 กิโลเมตร เพราะครบเครื่องทั้งด้านสมรรถนะ อัตราเร่งแซง ช่วงล่าง เบรก ทุกองค์ประกอบตอบโจทย์การใช้งานและมีความสะดวกสบายไปพร้อม ๆ กัน.