เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อไปรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางเข้าร่วมรับประทานอาหารด้วยซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้เข้าครัวทำอาหารเมนูกุ้งทอดกระเทียมให้ พล.อ.อนุพงษ์ และพล.อ.ประยุทธ์ รับประทาน และเตรียมอาหารอื่นไว้บนโต๊ะเช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ข้าวหมกไก่ ของหวานและผลไม้ ทั้งนี้ ทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.ประวิตร ได้ขอให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้อง เพื่อพูดคุยกันเฉพาะ 3 คนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารร่วมกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลังจากที่ไม่ได้เดินทางไปพบกันเป็นการส่วนตัวมานานตั้งแต่ก่อนเดินทางไปเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค. ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกระแสข่าวเตรียมแยกเดินทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า

สำหรับการพบกันครั้งนี้คาดว่า 3 ป.หารือถึงทิศทางบริหารราชการแผ่นดินและรับมือทางการเมืองโดยเฉพาะปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรื่องการควบคุมเสียง ส.ส.ในสภา ที่เกิดปัญหาบ่อยครั้งหลังจากภายในพรรคเกิดความแตกแยก และล่าสุดผลการลงมติเลือกเก้าอี้ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.การเลือกตั้งที่ พรรค พปชร.แพ้พรรค ปชป. เพียง 1 คะแนนทั้งที่พรรค พปชร.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ถึงกับคาใจและต้องวางแผนการทำหน้าที่ในสภาของพรรค พปชร.ใหม่ ซึ่งต้องมีความเข้มงวดให้มากขึ้น เนื่องจากยังมีกฎหมายสำคัญที่ต้องเข้าสภาอีกหลายฉบับ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกจากมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินออกมาส่งพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางกลับทำเนียบฯ โดยพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าสวมกอดกัน ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินเข้าไปนั่งในรถยนต์ส่วนตัวและลดกระจกลง พร้อมทำมือส่งมินิฮาร์ตให้ พล.อ.ประวิตรด้วย.