โฆษกของ อิเนออส บริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ของโลก ออกมายืนยันว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไม่มีความสนใจที่จะเทคโอเวอร์กิจการของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมคนเดิมชาวรัสเซีย ที่ประกาศขายกิจการของสโมสรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โรมัน อบราโมวิช

ก่อนหน้านี้ “เสี่ยหมี” เพิ่งออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเขาพร้อมขายกิจการของ “สิงห์สำอาง” หลังสถานการณ์ของตัวเขาเองตกอยู่ในความไม่แน่นอน นับตั้งแต่กองทัพรัสเซียบุกโจมตียูเครน ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นหนึ่งในชื่อที่มีข่าวว่ามีโอกาสเข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ของ เชลซี ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวว่าสนใจซื้อกิจการของยอดทีมแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาแล้วเมื่อไม่กี่ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ “อิเนออส” ออกมายืนยันกับ “รอยเตอร์ส” สำนักช่าวต่างประเทศชื่อดัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ที่เป็นเจ้าของสโมสรนีซ ทีมดังในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส อยู่ด้วยนั้น ไม่มีความสนใจซื้อกิจการของ เชลซี ต่อจาก “เสี่ยหมี” แต่อย่างใด โดยระบุว่า “เรื่องราวเหล่านี้ไม่มีมูล ณ เวลานี้ ความมุ่งมั่นของเขายังคงอยู่กับ นีซ ซึ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลเฟรนช์ คัพ ที่ทีมจะเจอกับ น็องต์ส ในกรุงปารีส ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้”

เครดิตภาพ : REUTERS