ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือดที่ ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตลอดกาล ในวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.นี้ มีอันต้องถูกเลื่อนออกไปเรียบร้อย เนื่องจาก “หงส์แดง” มีโปรแกรมลงฟาดแข้งในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกันพอดี

สำหรับการปะทะกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น จัดเป็นแมตช์ระดับโปรแกรมเพชรลูกหนังพันล้านที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวก “ผีแดง” ที่อยากจะเห็นทีมรักถอนแค้น คู่ปรับจากเมอร์ซีย์ไซด์ ให้ได้ หลังโดนบุกถล่มคารัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบหมดสภาพ 5-0 ในการพบกันนัดแรก

ทว่าหนนี้แฟนบอลของทั้ง 2 ทีม ยังคงต้องร้องเพลงรอต่อไปก่อน เนื่องจากการชนกันของโปรแกรมฟุตบอลลีก และเอฟเอ คัพ ของลิเวอร์พูล ดังกล่าว

ขณะที่ “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เนื่องจากโปรแกรมที่อัดแน่นของ ลิเวอร์พูล ซึ่งยังมีลุ้นคว้าแชมป์อีกถึง 3 รายการหลังจากที่คว้าถ้วย คาราบาว คัพ ไปนอนกอดแล้วหนึ่งใบนั้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ศึกแดงเดือดยก 2 ของฤดูกาลนี้ น่าจะถูกย้ายไปเตะกันในวันอังคารที่ 19 หรือ วันพุธที่ 20 เม.ย. โดยขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เครื่องจักรสีแดง ด้วย.

ภาพ gettyimages