สื่อหลายสำนักในประเทศอังกฤษ รายงานว่า 3 มหาเศรษฐีของโลก กลายเป็นตัวเต็งจะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการของ เชลซี ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าสัวจากรัสเซีย หลัง “เสี่ยหมี” ตัดสินใจประกาศขายกิจการของสโมสร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวตกเป็นเป้าของการวิพากษ์วิจารณ์ และโดนกดดันอย่างหนักจากการที่มีความใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่กำลังยกทัพเข้ารุกรานยูเครนอยู่ในเวลานี้

ฮันส์ยอร์ก วีสส์

โดยคนแรกคือ ฮันส์ยอร์ก วีสส์ มหาเศรษฐีวัย 86 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นคนที่ออกมาให้ข่าวเป็นคนแรกว่า เขาได้รับข้อเสนอจาก “เสี่ยหมี” ให้เข้ามาซื้อกิจการของสโมสร โดยเจ้าตัวเป็นผู้ก่อตั้ง ซินเธส บริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์รายใหญ่ของโลก และมีทรัพย์สินรวมราว 4,300 ล้านปอนด์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

ส่วนคนที่ 2 เป็น เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีขาวอังกฤษ ที่เคยมีข่าวสนใจซื้อกิจการ “สิงห์สำอาง” มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน โดยเจ้าตัวเป็นเจ้าของบริษัท อินนิออส ธุรกิจปิโตรเคมีชื่อดัง และมีทรัพย์สินมหาศาลกว่า 21,000 ล้านปอนด์ ส่วนอีกรายคือ ทอดด์ โบห์ลี เศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของกลุ่มบริษัทเอลดริดจ์ อินดัสทรี และเป็นเจ้าของทีมเบสบอล ลอส แอนเจลิส ด็อดเจอร์ส โดยเจ้าตัวมีทรัพย์สินรวมราว 5,000 ล้านปอนด์

ทอดด์ โบห์ลี