กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของดาราสาว แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุการณ์ตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางความสงสัยของทุกคนว่าเป็นอุบัติเหตุหรือมีเงื่อนงำอื่นๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยจากเคสของสาวแตงโม ก็ทำเอาคนในสังคมออกมาแยกเป็นประเด็นคิดตามในเรื่องของเธอมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือเรื่องของการตกน้ำและการช่วยคนจมน้ำ งานนี้ผู้กำกับคนดัง มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ได้ออกมาเล่าเรื่องการกระโดดช่วยคนจมน้ำว่า “เรื่องกระโดดน้ำลงไปช่วยนี่ เค้าห้ามกันจริงจัง ล่าสุดกูถ่ายซีรีส์ ตามบทพระเอกต้องโดดน้ำไปช่วยนายเอก เซ็นเซอร์ช่องบอกให้เปลี่ยนเพราะมีเคสคนโดดน้ำลงไปช่วยกันแล้วกอดกันตายเป็นร้อยเคสต่อปี ซึ่งก็ถูกของเขา เราจึงต้องเปลี่ยนให้ตะโกนเรียกคนมาช่วย + โยนห่วงยางชูชีพให้อย่างถูกวิธี จบ… ผ่านเซ็นเซอร์ สาววายโอด… ไม่ฟิน”

ตามด้วยข้อความอีกว่า “เล่าเรื่องคนตกน้ำอีกสักคดี เคยถ่ายหนังเรื่องนึงมันฉากโดดสะพาน เราใช้สตั๊นต์แมนกระโดด แล้วเวลาจะทำฉากแบบนี้ทีมงานเขาจะมากันเยอะเลยเป็นชายฉกรรจ์ประมาณ 20 กว่าคน ได้เอามาดึงสลิงที่ติดกับตัวพระเอกให้รั้งด้วยน้ำหนักที่เหมาะสมจะได้ไม่กระชากให้บาดเจ็บ

ซ้อม 3 รอบ OK (จริงๆ ทีมคงซ้อมมาก่อนหน้านั้นแล้วล่ะ) ถ่ายไปเทคแรก = จังหวะยังไม่ค่อยดี
เทคสอง = เฉียดฉิวอีกนิดนึง
เทคสาม = สวยงาม แต่ … ตู้ม!!!! ตามมาด้วยเสียงคนโวยวายว่าคนตกน้ำ

กูกับพี่พระเอกที่อยู่หน้ามอนิเตอร์มองหน้ากันเลิ่กลั่ก ทีมงานวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าสลิงขาด สตั๊นต์ตกน้ำ ทีมสตั๊นต์วิ่งกันพล่าน เสียงสั่งการเรียกเรือโยนห่วงยางอื้ออึงกันไปหมด เรากับทีมงานหน้ามอฯ นั่งอย่างสงบเพราะรู้ว่าคนที่จัดการกับสถานการณ์นี้ได้ดีที่สุดคือหัวหน้าทีมสตั๊นต์เพราะเขาเตรียมการไว้รองรับความฉุกเฉินทุกรูปแบบแล้ว เราควร Keep Calm เพื่อไม่ให้ทุกอย่างดูตื่นตูมเกินไป

บรื๊นนนนนน…. แพร่ดดด…. ปั่บๆๆๆ ….. คือเสียงเรือของกู้ภัยที่ Stand by ดับลงก่อนจะถึงตัวพี่สตั๊นต์ที่ลอยคออยู่ประมาณเกือบ 100 เมตร กู้ภัยพยายามสตาร์ตเครื่องแต่ไม่เป็นผล สตันท์ถีบตัวมาหาเรือเรื่อยๆ และดูเหมือนจะหมดแรง กู้ภัยควานหาไม้พาย จ้ำไปพร้อมโยนห่วงยาง แต่ไม่คาดคิด ตู้มมมม!!!! เสียงคนกระทบน้ำดังขึ้นซ้ำสอง ทุกคนตกใจ ปรากฏว่า Extra คนนึงหวังดีกระโดดสะพานสูงเป็น 20 เมตรลงไปเพื่อจะช่วยสตั๊นต์ที่กำลังจะเกาะห่วงยางได้อยู่แล้ว ซึ่งน้อง Extra ดู Panic หรือตื่นน้ำยังไงไม่ทราบเขาตะกายจะมาหาพี่สตั๊นต์ให้ได้ ทีนี้พี่สตั๊นต์ที่ว่ายน้ำแข็งกว่าก็ว่ายหนีสิ ดูทรงแล้วน้อง Extra กำลังตะกายน้ำแน่นอน ช่วยด้วยยยย ช่วยด้วยยย!!!”

“กลายเป็นคนที่โดดลงไปช่วยเริ่มหมดแรงจะจมล่ะทีนี้ จากปฏิบัติการช่วยเหลือคนเดียวกลายเปนช่วย 2 คนแล้ว ซึ่งในที่สุดพี่สตันท์ก็เกาะห่วงยางขึ้นเรือได้ ส่วนน้อง Extra ทีมกู้ภัยช่วยขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิด และคนที่ต้องนำตัวส่ง รพ. คือน้อง Extra ที่กระโดดลงไปช่วย พวกเราก็ต้องให้ความช่วยเหลือเยียวยาอาการบาดเจ็บเนื่องจากตกกระทบผิวน้ำจากที่สูงฟกช้ำเล็กน้อย มารู้ทีหลังว่าน้องเขากำลังเรียนนายสิบอะไรสักอย่างแล้วมารับจ๊อบเป็น Extra เมื่อเห็นเหตุการณ์วิกฤติชายชาติทหารคงอยู่เฉยไม่ได้ เลยกระโดดลงไปอย่างที่เห็น แล้วตอนแรกพ่อแม่ก็จะเอาเรื่องทางกองเหตุเรื่องไม่มีความปลอดภัย แต่หลักฐานที่เรามีคือทีมกู้ภัยมีพร้อมทั้งเรือทั้งประดาน้ำ แต่ตอนนั้นมันเปนอุบัติเหตุและสุดวิสัยหลายๆ อย่าง ประกอบกับลูกคุณแม่กระโดดลงไปเองด้วยล่ะฮ่ะ ทุกอย่างก็เลยจบได้เรื่องนี้เลยอยากบอกทุกคนน่ะฮ่ะ ว่าเจอคนตกน้ำให้โยนของ อย่าโดดลงไปช่วยที่รอดมาเป็นฮีโร่นี่มีไม่มาก ที่ตายไปก็หลาย อย่าหาทำ และอย่าไปยุใครทำเด้อ”

พอมีการลงรูปและข้อความไป ก็มีคนมากดไลค์และอ่านข้อความนี้กันอย่างมากมายและมาเล่าวิธีการเอาตัวรอดตอนอยู่ในน้ำด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Chookiat Sakveerakul (พี่มะเดี่ยว)