ตามที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยื่นฟ้องผู้ตัดสิน 4 กรณี จากเกมเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ศึกไทยลีก เมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 ซึ่ง 4 ข้อคือ 1.จุดโทษที่เมืองทองเสียในนาทีที่ 12 ที่เป็นแฮนด์บอลของ เจสเปอร์ รีโฮม/ 2.จุดโทษที่เมืองทองเสีย ในนาทีที่ 23 สมพร ยศ ทำฟาล์ว โรมูโล คาบราล/3.จังหวะใบแดงของเมืองทอง นาทีที่ 26 ลูคัส โรชา โดนแดง หลังปะทะกับ โรมูโล คาบราล/4.ผู้เล่นขอนแก่น ล้มลงไป แล้วขวางทางผู้เล่นเมืองทอง และเจตนาใช้มือเปลี่ยนทิศทางบอล แต่ผู้เล่นขอนแก่น ไม่โดนประท้วง สำหรับนัดนี้ ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย เป็นผู้ตัดสินที่ 1 ก่อนหน้านี้มีคำสั่งพักงานชั่วคราวไปแล้ว

AIS PLAY

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาข้อ 1, 3, 4 ผู้ตัดสินทำถูกแล้ว ส่วนข้อ 2 เห็นว่า ตัดสินผิดพลาด เพราะต่างฝ่ายต่างเล่นบอล อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องมาถึง คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติเสียงข้างมากว่า เปาทัศธราวุทธ ตัดสินถูกต้อง สรุปแล้ว ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ไม่มีความผิดจากทั้ง 4 กรณี

ด้าน กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม เมืองทอง กล่าวว่า มองตามภาพรวม ก็ไม่โอเค หลายกรณีในหลายๆสนามก็เกิดขึ้นในลักษณะนี้ นับเป็นการตัดสินที่ไม่ได้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน อยากให้ออกมาตอบสังคมบ้าง เพราะคนอยากรู้ ถือว่าเป็นการให้ความรู้ก็ได้