ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนน 228 (หนองบัวลำภู-ชุมแพ) หน้าโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฎร์บำรุง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดทางหลวงหนองนาคำ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายชุตินันท์ ทองเนื้อแปด นายช่างควบคุมงานการก่อสร้าง และผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ทำความเข้าใจให้กับคณะครู นักเรียน และผู้ปกครองโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฎร์บำรุง ตรงจุดที่แขวงทางหลวงหนองบัวลำภูจะดำเนินการก่อสร้างสะพานลอยซึ่งเป็นทางข้ามไปมาของนักเรียนและห้างสรรพสินค้าสำคัญๆในพื้นที่

โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.สภ.ศรีบุญเรือง นายบัญญัติ ข้อโทน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันนางาม เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับทางโรงเรียนนาดีคุรุราษฎร์บำรุง ขณะที่คณะครูและตัวแทนผู้ปกครอง พร้อมเด็กๆนักเรียน ร่วมกันถือป้ายแสดงความขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ปกครอง ครู นักเรียน ที่มีความลำบากในการข้ามถนนมานานร่วม 15 ปีช่วงจราจรเริ่มคับคั่งเวลาเช้าและหลังเลิกเรียน

นายบรรเจิด กล่าวว่า แขวงทางหลวงบัวลำภู ได้ให้ความสำคัญและไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้เสนอขอตั้งงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยไว้ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2564 แต่ถูกตัดไป พอมาถึงปีงบประมาณ 2565 แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้รับงบประมาณสำหรับก่อสร้างสะพานลอย และพร้อมแล้วที่จะลงมือก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน 228 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฎร์บำรุง กับห้างสรรพสินค้าฝั่งตรงกันข้าม 7 ล้านบาท โดยจะเริ่มลงมือก่อสร้างตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และคงจะสร้างเสร็จภายในเดือน ก.ค.65 (150 วัน) หากไม่มีปัญหาในการก่อสร้างคงจะเสร็จในช่วงเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 จากนี้จะขอความร่วมมือทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง ในด้านความปลอดภัยของเสาไฟ สายไฟตลอดจนสายส่งสัญญาณการสื่อสารของบริษัทเอกชนที่จะต้องมีการื้อและเดินสายใหม่

ด้าน นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี ”คุรุราษฎร์บำรุง” กล่าวว่า สภาพข้อเท็จจริงในวันเวลาเรียนปกติทั้งตอนเช้าและหลังเลิกเรียนสภาพความวุ่นวายด้านการจราจรในถนนสาย 228 จะคับคั่งไปด้วยการจราจรที่แออัดในขณะที่โรงเรียนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.ศรีบุญเรือง จะต้องลงมาดูแลการข้ามถนนของนักเรียนและผู้ปกครองที่มาส่งลูกทุกวันไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออก คณะครูและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมาคอยอำนวยความสะดวกทุกวัน เกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองห่วงความปลอดภัย กลัวเด็กจะข้ามถนน ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงต้องมารับส่งบุตรหลานด้วยตัวเอง วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้อนุมัติประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยไว้ตรงจุดนี้ นอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาการจราจรและการข้ามถนนของนักเรียนและผู้ปกครองให้เกิดความปลอดภัยได้