พระครูปลัดนันทวัฒน์ (พระอาจารย์พยุงศักดิ์ ธีรธมฺโม) หรือครูบาคัมภีรธรรม เจ้าอาวาสวัดป่าแดด ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงใหม่ ขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาสาธุชนทุกท่านเข้ากราบสักการะขอพร “พระเจ้าตาหวาน” พระประธานที่ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 200 กว่าปี และเชิญเข้ากราบสักการะขอพรองค์พระพิฆเณศอุตระศรีคะณะปะติ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ผู้ที่ขจัดอุปสรรคปัญหา ประดิษฐานบนหอมหาเทพบูรพาจารย์

สำหรับผู้เข้ากราบสักการะองค์พระพิฆเนศอุตระศรีคะณะปะติ จะมีลำดับพิธีขั้นตอนการไหว้บูชาดังนี้ ข้อที่ 1 เชิญสักการะองค์พระประธานพระเจ้าตาหวาน บนวิหารหลวงลายคำ พระประธานองค์เก่าคู่วัดป่าแดดอายุนับ 200 กว่าปี ข้อที่ 2 จุดธูป-ตรงหน้าหอมหาเทพบูรพาจารย์ (ไม้สักทอง)​ สวดคาถาขอพรองค์พระพิฆเนศวร์ 1-3 จบ ข้อที่ 3 นำเครื่องพลีกรรม ขึ้นไปบนหอมหาเทพ ยกขึ้นพร้อมกล่าวคำบูชา และอธิษฐานขอพรหน้าศิวลึงค์ (บ่อน้ำทิพย์) ข้อที่ 4 เสร็จแล้วนำเครื่องพลีกรรม ไปวางหน้าแท่นพิธี หน้าองค์พระพิฆเนศวร์ ข้อที่ 5 สั่นกระดิ่ง 9 ครั้ง (ดังๆ) ข้อที่ 6 มากระซิบที่หูหนู (เจ้ามุสิกะ) เอามือปิดหูหนูด้านในของหูหนู กระซิบหูหนูด้านนอกตัวใดตัวหนึ่ง ข้อที่ 7 หยิบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์พร้อมเทลงบนศิวลึงค์ แล้วเอาฝ่ามือรองรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ลูบศีรษะ ข้อที่ 8 ลงมาลอดวิหารมหาเทพบูรพาจารย์ (ไม้สักทอง)​ ถือว่าได้ลอดใต้ฐานองค์พระพิฆเนศ ใต้หอมหาเทพ 3 รอบ เดินตามลูกศร ด้านซ้ายมือ และจะมีช่องประตูเคราะห์เล็กๆ โดยการเดินไม่เบี่ยงตัว ไม่ให้ติดขัดเดินผ่านไปให้ได้ ถือว่ารอดเคราะห์ รอดอุปสรรคทั้งปวง และทำกิจใดจะได้ไม่ติดขัด ข้อที่ 9 ขึ้นไปโอบเสาไม้สักทองหลวง ข้างพระประธาน โอบเสาเอกและเสาโท สั่นระฆัง 3 ครั้ง ตามคติที่ว่า “อยากได้บุญหนัก ให้มาโอบสักใหญ่วัดป่าแดด” ข้อที่ 10 ลงมาที่ซุ้มสังฆทาน ขอโชค ขอลาภ ปิดทองพญาเต่าบุญโชค-บุญลาภ (เจ้าเงินล้าน เจ้าเงินแสน)

ทั้งนี้ ทุกวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ จะมีชุดผลไม้มงคลชุดใหญ่ ถวายบูชา โดยมีท่านพิทธาจารย์เทวินทร์ ถาธรรมมาประกอบพิธีอารตรีไฟ และเจิมหน้าผากให้เพื่อความเป็นสิริมงคล เมตตามหานิยมค้าขาย โชคลาภ โดยพิธีนี้ต้องจองคิวเข้ามาเพื่อความเรียบร้อยงดงาม.