น.ส.สกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจเอสเอ็มอี ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 65 ไลน์ ยังคงตั้งเป้าหมายช่วยเอสเอ็มอี ไทย ด้วยการสนับสนุนผู้ประกอบการให้เดินหน้าธุรกิจด้วยเครื่องมือดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ ให้สามารถประกอบธุรกิจได้เติบโต พร้อมมุ่งยกระดับความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจยุคใหม่ โดยในปี 64 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ของไทยเปิดบัญชี ไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ หรือ ไลน์โอเอ เพิ่มขึ้นเกือบล้านราย หรือคิดเป็นการเติบโต 25% เทียบจากปีก่อนหน้า  ทำให้ปัจจุบันมีไลน์โอเอ อยู่ประมาณ 5 ล้านบัญชี ซึ่งกว่า 90% เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งธุรกิจที่ใช้งาน ไลน์ โอเอ มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ความงาม แฟชั่น และธุรกิจอาหาร ตามลำดับ โดยธุรกิจอาหารมีการเติบโตสูงที่สุดถึง 51% ในขณะที่ความงามและแฟชั่น เติบโตอยู่ที่ 31%

“ไลน์จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเครื่องมือหรือโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อเอสเอ็มอี โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาพื้นที่ และรูปแบบการลงโฆษณาใหม่ๆ เพื่อรองรับและตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น อาทิ การเพิ่มตำแหน่ง การวางโฆษณาไปบน ไลน์ โอเพ่นแชต ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้งานคนไทย ด้วยยอดผู้ใช้กว่า 6 ล้านคนต่อเดือน และโฆษณาในรูปแบบวิดีโอบน ไลน์ วูม ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทรนด์ ที่มีบทบาทในการโฆษณา บนแพลตฟอร์ม ไลน์ อย่างมากต่อไปในอนาคต รวมไปถึง แผนการพัฒนาเครื่องมือเดิมในตลาด ให้เหมาะกับการใช้งานสำหรับเอสเอ็มอี มากขึ้น อาทิ มาย เครื่องมือเสริมประสิทธิภาพให้ ไลน์ โอเอ สำหรับธุรกิจองค์กรในการบริหารจัดการดาต้า เป็นต้น”

น.ส.สกุลรัตน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังจะจัดกิจกรรมการให้ความรู้ และแคมเปญ โปรโมชั่น โครงการต่างๆ ตลอดปี ที่จะแบ่งประเภทและรูปแบบให้เหมาะสมเฉพาะกลุ่มธุรกิจมากยิ่งขึ้น และแบ่งไปตามภูมิภาคต่างๆ ด้วยกลุ่มโค้ชตามต่างจังหวัด อีกทั้งจะร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เพื่อร่วมเสริมเติมเต็มความรู้ ความต้องการให้กับเอสเอ็มอี ไทย นำไปสู่การใช้งานแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มประโยชน์ โดยเชื่อประเทศไทยผ่านจุดเลวร้ายที่สุดของสถานการณ์โควิด-19 แล้ว และเริ่มมีสัญญาณที่ดีทางเศรษฐกิจ และธุรกิจเอสเอ็มอีมีการปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจยังเดินต่อไปได้