“สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ไมค์ ไรลีย์ ผู้อำนวยการคณะผู้ติดสินในแดนผู้ดี ได้โทรศัพท์ไปขอโทษ บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก รวมถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีมแล้ว หลังเกิดข้อกังขาจากการที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ไม่ได้จุดโทษในเกมลีกนัดเปิดบ้านพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่บอลโดนแขนของ โรดรี กองกลาง “เรือใบสีฟ้า” ค่อนข้างชัดเจน

ไมค์ ไรลีย์

จังหวะกังขาดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของเกมที่กูดิสัน ปาร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังบอลลอยมาโดนแขนของ โรดรี ในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษ แถมเมื่อไปเช็กวีเออาร์ เจ้าตัวและ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินวีเออาร์ ก็ยังคงตัดสินว่าจังหวะดังกล่าวไม่เป็นจุดโทษ แม้จากภาพช้า ส่วนใหญ่ของลูกบอลจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าแขนเสื้อ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะถูกจับเป็นแฮนด์บอล ส่งผลให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตัดสินใจของผู้ตัดสินในจขังหวะดังกล่าวอย่างหนัก

ในเวลาต่อมา เอฟเวอร์ตัน ได้ยื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวต่อพรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ “สกายสปอร์ตส์” จะรายงานว่า ไรลีย์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการขององค์กรผู้ตัดสินในแดนผู้ดีนั้น ได้โทรศัพท์ไปกล่าวขอโทษเป็นการส่วนตัวต่อ บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร รวมถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว