Xfire รายงานว่า เกมฟุตบอลของมวลมนุษยชาติ FIFA 23 จะสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้เป็นครั้งแรกของแฟรนไชส์เกมดังเกมนี้ ไม่ว่าคุณจะเล่นบนเครื่อง PlayStation, Xbox หรือ PC ก็สามารถท้าดวลแข้งกันได้

รายงานยังอ้างว่า เทคโนโลยีแบบใหม่ Hypermotion ของ EA ได้ถูกอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ตอนนี้ทีมพัฒนาเกมสามารถจับภาพแอนิเมชั่นจากนักฟุตบอลจริงในการแข่งขันจริงโดยใช้กล้องในสนามได้เลย โดยที่ไม่ต้องนำนักบอลมาใส่ชุด Xsens เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวอีกต่อไป ส่งผลให้ทีมพัฒนาสามารถบันทึกข้อมูลได้มากกว่าเดิมถึง 100 เท่า ทำให้ภาพกราฟิกการเคลื่อนไหวของนักฟุตบอลจะมีความสมจริงยิ่งกว่าเดิมอีกหลายเท่า

นอกจากนี้ ทาง FIFA 23 จะมีทั้ง “ฟุตบอลโลกชายและหญิง” ให้ได้เล่นกัน และทาง EA วางแผนที่จะขยายข้อตกลงใบอนุญาตที่มีอยู่ในปัจจุบันกับลีกและสโมสรของผู้หญิงด้วย

ก่อนหน้านี้ มีข่าวหลุดออกมาว่า แอนดรูว์ วิลสัน ซีอีโอของ EA ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ของพวกเขาว่า แบรนด์ FIFA ขัดขวางทำให้แฟรนไชส์เกมนี้ไม่เติบโตอย่างที่ต้องการ ในปีที่ไม่มีฟุตบอลโลก สิ่งที่ EA ได้จาก FIFA มีแค่ตัวหนังสือ 4 ตัวที่หน้ากล่องเกมเท่านั้น ทำให้มีโอกาสที่จะเลิกใช้ชื่อเกมว่า FIFA ซึ่งพวกเขาได้มีการไปจดทะเบียนชื่อใหม่เอาไว้ว่า EA Sports FC ซึ่งอาจเป็นชื่อเกมใหม่ของพวกเขา ซึ่งทางสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ ก็ได้มีการตอบโต้ว่า ยินดีจะทำงานร่วมกับบริษัทเกมใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่ EA ให้เสนอตัวเข้ามาได้เลย.