นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้เปิดตัว Facebook Mobile Center ช่องทางการสื่อสารและสร้างปฏิสัมพันธ์ภายในแอพ Facebook เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือเข้ากับประสบการณ์ด้านธุรกรรมที่ราบรื่น โดยภายใน Facebook Mobile Center ลูกค้าดีแทคจะสามารถสอบถามยอดเงินคงเหลือ ค้นหาและเลือกซื้อแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ ตรวจสอบข้อเสนอและสิทธิพิเศษ แชตคุยกับคอลเซ็นเตอร์ และใช้บริการอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องออกจากการใช้งานแอพ Facebook

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว text-only Facebook เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเชื่อมต่อกับผู้อื่นได้แม้ในยามที่อินเทอร์เน็ตหมด โดยจะช่วยให้ลูกค้าดีแทคสามารถส่งข้อความ โพสต์ กดไลค์ หรือแชร์เนื้อหาที่ใช้ข้อความเป็นหลัก ให้กับเพื่อนฝูงและครอบครัวของพวกเขา โดยไม่หักค่าบริการจากแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ

ในอนาคต เรามีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มบริการใหม่ ๆ เช่น การลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ การย้ายเครือข่าย บริการแนะนำเบอร์มงคลแบบใหม่ หรือแม้กระทั่งบริการอีคอมเมิร์ซ ซึ่งล้วนเป็นการนำเสนอบริการที่ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล

ด้าน น.ส.แพร ดํารงค์มงคลกุล ผู้อำนวยการ เฟซบุ๊ก ประจำประเทศไทย กล่าวว่า Meta ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างต่อเนื่อง เรายินดีที่ได้ร่วมทำงานกับดีแทคเพื่อขยายทรัพยากรด้านดิจิทัลให้กับลูกค้าของพวกเขาในประเทศไทย และเพื่อสนับสนุนให้ผู้คนเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ที่สำคัญบนโลกออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น