ยังคงถูกพูดถึงอยู่ตลอดสำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของสาว แตงโม นิดา ที่ดูมีหลายประเด็นที่สังคมสงสัยและยังคงอยากหาความจริง แม้คนที่อยู่บนเรือทั้งหมดจะออกมาตอบสังคมในมุมของตนเองไปแล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ครอบครัวและสังคมออนไลน์กลับมีกระแสดราม่าในทุกๆบทสัมภาษณ์ของพวกเขา เพราะยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องราวที่เล่ามา

ล่าสุดแก๊งคนบนเรือกับสาวแตงโมไปออกรายการดังโหนกระแสและเล่าเรื่องราวต่างๆ ซึ่งหลังจากจบรายการหนุ่ม เบิร์ด แฟนของสาวแตงโมก็ได้ออกมาอัพเดทข้อความผ่านไอจีสตอรี่ว่า “ถ้าโมอยู่ตรงนั้น โมจะไม่ไปไหน จะไม่ทิ้งเพื่อน เผลอๆโมอาจจะโดดน้ำลงไปช่วยเพื่อนเลย #โหนกระแส”

ด้านสาว บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้ออกมาอัพเดทเรื่องกู้ภัยที่สาวแซนคิดว่าต้องอยู่ทางน้ำเท่านั้น โดยสาวบุ๋มที่ทำงานกู้ภัยด้วยเล่าว่า “กู้ภัยไม่ใช่ปลานะค้าบ เข้าใจว่าน้องเขาอาจคิดเองว่า กู้ภัยต้องนั่งเรือมาเหมือนในหนัง มาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด เรารับแจ้งเหตุก็ต้องมาที่เกิดเหตุ สอบถามหาข้อมูลก่อน ไม่ใช่กระโดดน้ำสุ่มสี่สุ่มห้า ทำงานต้องคิดเพราะทุกชีวิตมีความสำคัญ แต่กู้ภัยคืออาสา ไม่ใช่ขี้ข้า พูดจากันดีๆก็ได้ #ดารา3#กู้ภัยมังกร”

ตามด้วยสาว ขวัญ อุษามณี ที่ออกมาลงสตอรี่ข้อความว่า “เลือดเย็น เพลีย เหนื่อย ใจดำ ต้องการพัก?? ส่วนอีกคนไม่มีลมหายใจเหลืออยู่… ใช่ค่ะ ไม่มีใครนอนหลับแน่นอน โดนเฉพาะคนที่รักพี่เค้าโดยบริสุทธิ์ใจ อย่าลดคุณค่าคำว่าเพื่อน!! เพื่อนเค้าไม่ทำ ไม่ทิ้งกันแบบนี้!!” ซึ่งก็มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นและแคปรูปดังกล่าวไปติดแท็กชื่อสาวแตงโมและดราม่าไปถึงแก๊งคนบนเรือมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม boompanadda, kwanusa9