สุริยคติกาล วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 13 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.18 น.    

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบ เสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลป ศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเกี่ยวกับหน้าที่การงาน การงานมีความเจริญก้าวหน้า 

เกิดวันจันทร์ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน

เกิดวันอังคาร มีรายได้เข้ามาหลายทาง ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน

เกิดวันพุธ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปกับบริวาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า

เกิดวันศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น.