“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังว่าทีมจะเร่งเครื่อง คว้าแชมป์รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 ให้เร็วที่สุด เพื่อเบนเป้าไปสู้ถ้วยอื่นๆ ต่อไปได้เต็มที่ โดยเฉพาะ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

นัดล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ บุรีรัมย์ บุกถล่ม นครราชสีมา มาสด้า 3-0 นำจ่าฝูง มี 51 แต้ม ทิ้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 10 แต้ม กับอีก 7 เกม โดย ปราสาทสายฟ้า มีคิวแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 วันที่ 15 มี.ค. เยือน แตกู เอฟซี ที่เกาหลีใต้ ผู้ชนะ จะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F ร่วมกับ ชานตง ลู่เนิ่ง (จีน), อูราวะ เรดส์ ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น) และ ไลออน ซิตี้ เซลเลอร์ส (สิงคโปร์) ซึ่ง จ.บุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพด้วย

ธีราทร ที่ทำ 2 แอสซิสต์ ในนัดถล่มสวาทแคท กล่าวว่า เกมนี้ทำได้ดีกว่า ก็ดีใจที่ใกล้แชมป์ ตอนนี้โฟกัสที่ทีมบุรีรัมย์อย่างเดียวว่าต้องคว้า 3 แต้มให้ได้ทุกเกม

“เราพยายามปิดเกมไทยลีกให้ได้เร็วที่สุด เพื่อโฟกัสในเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก ที่ต้องออกไปเยือน แตกู ที่เกาหลี จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม มาเล่นที่บ้านเราให้ได้” อดีตแข้งโยโกฮามา เอฟ มารินอส กล่าว.

(ภาพ BURIRAM UNITED)