เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศนํ้าท่วม ในพื้นที่ อ.รามัน และ อ.ยะหา จ.ยะลา หลังจากแม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี ยังมีระดับที่สูงและล้นตลิ่งในพื้นที่ราบลุ่ม โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา รายงานพื้นที่ประสบอุทกภัยจำนวน 4 อำเภอ มีประชาชนได้รับผลกระทบทั้งหมด 2,804 ครัวเรือน เดือดร้อน 11,044 คน (อพยพ 14 ครัวเรือน 65 คน) ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการให้ทางอำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครในพื้นที่ ร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ด้านนายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา พร้อมด้วย นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา นายชาคร คงเสรีกุล ป้องกันจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา ที่บริเวณหน้า รพ.สต.สะเตงนอก ปากซอย 9 หมู่ที่ 6 ต.สะเตงนอก อ.เมือง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ได้บริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยเปิดประตูระบายน้ำ เร่งระบาย ซึ่งขณะนี้น้ำอยู่ในระดับทรงตัว หากฝนไม่ตกลงมาอีกในวันนี้ ก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

 

สำหรับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี โดยเฉพาะ หมู่ 3 ต.ตะโล๊ะฮาลอ อ.รามัน จ.ยะลา กว่า 20 ครอบครัว ยังต้องอาศัยเพิงริมถนนบริเวณหัวสะพาน แม่น้ำสายบุรี เป็นที่หลับนอนมา 3 วัน แล้ว และนำรถยนต์ รถ จยย. รวมถึงสัตว์เลี้ยง นำมาเก็บไว้ริมถนนเช่นเดียวกัน เนื่องจากสภาพน้ำในแม่น้ำสายบุรียังคงสูงและยังท่วมขังบ้านเรือน ส่วนการเดินทางยังต้องอาศัยเรือเล็กและเดินลุยน้ำในการเดินทาง ชาวบ้านบอกว่าขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานราชการใดนำอาหารและน้ำมาให้ มีเพียงของ อบต.ตะโล๊ะฮาลอ เท่านั้นที่นำมามอบ.