จากกรณีสาวสกลนคร นักวิชาการชำนาญการ วัย 44 ปี เทศบาลตำบลใน จ.สกลนคร เครียดปัญหาหนี้สินรุมเร้า อุ้มลูกน้อยวัย 7 ขวบ โดดแม่น้ำโขงสูญหายบริเวณท่าเทียบเรือประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนมเหนือ อ.ธาตุพนม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาต่อเนื่อง โดยมีนายบุญทม แฮนเกตุ อายุ 65 ปี พ่อผู้สูญหาย และญาติ เดินทางมาเฝ้ารอการค้นหาร่างลูกสาวและหลานสาว ที่จมน้ำสูญหาย เป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง พร้อมได้มีการประกอบพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อ เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเปิดทาง ได้พบร่างผู้สูญหายเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุทางญาติมั่นใจคิดสั้นจากปัญหาหนี้สินรุมเร้า

นายบุญทม (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี พ่อของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ตนมีลูกสองคน ลูกสาว 1 คน เป็นคนโตที่สูญหาย ส่วนอีกคนเป็นลูกชาย ซึ่งลูกสาวของตน เคยแต่งงานมีสามีเป็นทหาร ปัจจุบันรับราชการอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีลูกสาว 1 คน คือน้องยินดี อายุ 7 ขวบ แต่ได้เลิกรากับสามีได้ประมาณ 3-4 ปี เพราะมีปัญหาครอบครัว และดูแลลูกสาวเอง ปกติลูกสาวชอบทำบุญ ทุกวันหยุดจะตระเวนไปทำบุญตามวัดต่างๆ กับลูกสาว 7 ขวบ ที่ผ่านมายืนยันว่าเป็นคนร่าเริง ไม่ถึงขั้นเครียดซึมเศร้า แต่มีปัญหาหนี้สินส่วนตัวจากการทำธุรกิจเสริม ลงทุนค้าขาย เป็นหนี้ 2-3 ล้านบาท แต่ไม่คิดว่าจะคิดสั้นแบบนี้ ส่วนปัญหาอื่นไม่มี เชื่อว่าช่วงนี้อาจเกิดความเครียดมาจากหนี้สินที่แบกรับอยู่ลำพังคนเดียว จนทำให้ตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบคิดสั้น เพราะประเด็นอื่นไม่มี อย่างไรก็ตามภาวนาขอให้เจอร่างลูกสาวกับหลานสาวโดยเร็ว ซึ่งตอนนี้ยังทำใจไม่ได้

หดหู่ใจ! สาวนักวิชาการ ทต. อุ้มลูกน้อย7ขวบโดดแม่โขงสูญหาย

ด้าน ร.อ.สุเทพ แสงอ่วม หัวหน้าสถานีเรือ นรข. อ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการระดมทีมชุดปฏิบัติการจู่โจมใต้น้ำ นรข.นครพนม ร่วมกับ ทีมประดาน้ำสว่างนาวาธาตุพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดมค้นหาผู้สูญหายทั้งทางเรือและทางใต้น้ำ เพื่อให้พบร่างผู้สูญหายเร็วที่สุด โดยจะเพิ่มรัศมีการค้นหาจากเมื่อวาน ในระยะใกล้ ออกเป็นระยะไกล เริ่มจากวางทุ่น และระดมเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบค้นหาเป็นแถวหน้ากระดาน คาดว่าจะต้องมีรัศมีค้นหาในวันนี้ไม่ต่ำกว่า 200 เมตร จากจุดเกิดเหตุ ซึ่งอุปสรรคปัญหาคือ ระดับน้ำลึก 5-6 เมตร และยังไหลเชี่ยวทำให้มีความลำบากพอสมควร แต่จะมีการระดมค้นหาเต็มที่.