เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง ควิวีน เคลเลเฮอร์ นายทวารเด็กสร้างของสโมสร เป็นผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ดีที่สุดในโลก หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบจนพา “หงส์แดง” คว่ำ เชลซี ด้วยการดวลจุดโทษ 11-10 หลังเสมอกันใน 120 นาที 0-0 ในศึกคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมผงาดคว้าแชมป์ไปครองมากที่สุดถึง 9 สมัย

คลอปป์ ตัดสินใจส่ง เคลเลเฮอร์ เป็นตัวจริงในเกมชิงดำที่สังเวียนเวมบลีย์ และนายด่านทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ก็ไม่ทำให้เจ้านายต้องผิดหวัง หลังช่วยเซฟลูกอันตรายเอาไว้ได้หลายครั้ง แถมยังเป็นคนสังหารจุดโทษลูกที่ 11 เข้าไปตุงตาข่ายก่อนที่ เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารของ เชลซี จะซัดจุดโทษลูกสุดท้ายข้ามคานจนทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

คลปป์ กล่าวว่า “อลิสซิง เบ็คเกอร์ คือนายทวารที่เก่งที่สุดในโลกสำหรับผม แต่ ควิวีน เคลเลเฮอร์ คือผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะจากวิธีการเล่นของเราในวันนี้ เขามีเกมที่ยอดเยี่ยมมาก”

“ชีวิตของผู้รักษาประตูมือ 2 คุณต้องพร้อมที่จะถูกเรียกใช้งานเสมอ ผมจำได้ว่า เขาเซฟแบบเหลือเชื่อไป 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย บางทีอาจจะมีอีก 2-3 ครั้งด้วย เขาพิสูจน์แล้วว่า การตัดสินใจส่งเขาลงเล่นเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด และเขาก็แสดงให้เห็นทักษะหลายอย่างในการดวลจุดโทษ เขาคือนายทวารชั้นยอด” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS