จอห์น โตแชค อดีตผู้จัดการทีมชาติเวลส์ และตำนานดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกส่งตัวเข้ารักษาในห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หลังป่วยด้วยอาการแทรกซ้อนจากการติดเชื้อ “โควิด-19”

ด้าน “เอล เดียริโอ บาสโก” สื่อชั้นนำประจำแคว้นบาสก์ รายงานว่า โตแชค ซึ่งพำนักอยู่กับ มาอิเต ภรรยาสุดที่รัก ที่บาร์เซโลนา นั้น ถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้้งแต่เมื่อวันจันทร์หลังจากล้มป่วยในช่วงสุดสัปดาห์ และอาการทรุดหนักลงมากในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากแพทย์เจ้าของไข้ยืนยันว่า อดีตหัวหอกหงส์แดง วัย 72 ปี มีอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ทั้งครอบครัวของ โตแชค และโรงพยาบาลเจ้าของไข้ยังไม่ได้ออกมายืนยันเรื่องอาการป่วยของ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ โตแชค เริ่มต้นค้าแข้งกับ คาร์ดิฟฟ์ ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในปี 1970 ก่อนจะจับคู่กับ เควิน คีแกน ยิงประตูให้ เรด แมชีน ได้อย่างระเบิดเถิดเทิง นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในอาชีพผู้จัดการทีม โดยเคยคุมทั้ง รีล มาดริด และรีล โซเซียดัด รวมทั้ง ทีมชาติเวลส์ มาแล้ว.

ภาพ gettyimages