ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจสั่งปลด มาร์เซโล บิเอลซา กุนซือจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว หลังเจ้าตัวพา “ยูงทอง” ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้

บิเอลซา วัย 66 ปี กระเด็นตกเก้าอี้ หลังพาทีมลงสนามไปแพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อย่างยับเยินคาบ้าน 0-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ลีดส์ แพ้ไปถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกจนอันดับรูดลงไปอยู่ที่ 16 โดยแต้มเหนือพื้นที่ตกชั้นแค่ 2 คะแนน แถมยังแข่งมากกว่า เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 18 ถึง 2 เกม และลงเล่นมากกว่า เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 อยู่ 3 นัด

อันเดรีย ราดริซซานี ประธานสโมสร ลีดส์ กล่าวว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากเย็นที่สุดที่ผมต้องทำตลอดช่วงเวลาของผมที่ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อพิจารณาจากความสำเร็จที่ มาร์เซโล มีที่สโมสรแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม ผมจำเป็นต้องทำเพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสร”

“ผมเชื่อว่า เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาสถานะในพรีเมียร์ลีกให้ปลอดภัย ผมรู้สึกว่า นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เราจะดึงโค้ชคนใหม่เข้ามา ตัวผม และทุกคนที่สโมสรขอขอบคุณ มาร์เซโล สำหรับผลงาน และความสำเร็จของเขา เราขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต” บิ๊กบอสแห่งถิ่น เอลแลนด์ โรด ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS