เมื่อวันที่ 27 ก.พ. หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนชราถูกประตูรั้วล้มทับติดอยู่กับรั้วจึงนำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 369 จิระนคร อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ห่างจากตลาดไนท์บาร์ซา ประมาณ 200 เมตร พบ นายพงศ์ ลิ้มวงศ์สกุล อายุ 82 ปี ถูกประตูรั้วแบบเลื่อนล้มทับอยู่ โดยมีภรรยานางพงษ์ ยืนรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่เข้าไปยกประตูเหล็กออกแล้วทำการปฐมพยาบาล เบื้องต้นพบบาดเจ็บตามลำคอ จมูก และชายโครง พูดจารู้เรื่อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ไว้วางใจเพราะเหตุเพิ่งเกิดเกรงจะเจ็บหนักในภายหลัง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เป็นการเร่งด่วน

สอบถามภรรยานายพงษ์ เล่าว่า ตนอยู่กับสามี 2 คน ลูกๆ ต่างไปทำงานต่างจังหวัด ก่อนเกิดเหตุสามีขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดซึ่งไม่ไกลจากบ้าน ขากลับมาเห็นสามีเปิดประตูแล้วเอารถจักรยานยนต์เข้าบ้าน ระหว่างกำลังเลื่อนปิดประตูเห็นกับตาบานประตูล้มทับสามีจนนอนแน่นิ่ง จึงพยายามยกประตูรั้วออกแต่หนักมาจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

ภรรยานายพงษ์ เล่าด้วยว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมาได้ให้ช่างมาเปลี่ยนลูกล้อบานเลื่อนประตูเพราะมีสภาพเก่า จึงแจ้งให้ลูกสาวทราบ ซึ่งลูกยังเตือนมาด้วยว่า ถึงแม้จะซ่อมใหม่ก็ตามแต่ก็ต้องระวัง ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้นจริง คาดว่าช่างซ่อมไม่ได้มาตรฐาน