ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของสาว แตงโม นิดา ที่จากไปอย่างสงบท่ามกลางความเสียใจของแฟนๆจากกรณีพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ก่อนจะพบร่างในวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งสร้างความตกใจให้กับแฟนๆและคนรอบข้างอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของดาราสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ ที่เคยร่วมงานกับสาวแตงโม ก็ได้ออกมาอัพเดทรูปของตนเองและสาวโมในอดีตพร้อมเล่าเรื่องราวสุดอาลัยว่า “ไปเป็นคนสวยที่ดาวดวงใหม่นะพี่โม ไม่เจ็บไม่ทรมานกับโลกที่มันเฮงซวยใบนี้อีกแล้ว ความทรงจำแรกที่เราได้คุยกัน คือวันประกวดมิสทีน หมิวเป็นผู้เข้าประกวด พี่เป็นพิธีกรภาคสนาม พี่ไม่มีตุ้มหูใส่หมิวก็เลยเสนอให้เอาของหมิวไปใส่ก่อน แล้วพี่บอกว่าเดี๋ยวเสดแล้วจะเอามาคืนนะ

จนประกวดจบแล้วได้ตำแหน่งแล้ว ทำภารกิจเรียบร้อยแล้วจนลืมเรื่องตุ้มหูไปเลย วันนั้นหลังเลิกเรียน กำลังจะไปเซ็นทรัล ก็มีข้อความเด้งมาบอกว่า “น้องอยู่ไหน พี่เอาตุ้มหูมาคืนให้” ใช่ค่ะ เจ้าของข้อความนั้นก็คือพี่โมนี่แหละ แกไม่ลืม ทั้งๆที่จริงๆมันผ่านเวลาไปตั้งนานแล้วจนเจ้าของยังลืมอ่ะ แล้วตุ้มหูก็ไม่ใช่ราคาแพงอะไร แล้วนางก็ขอโทษบอกว่า ขอโทษทีคืนช้ามากกกก พี่ไม่ได้มาเซ็นทรัลเลย

นี่คือครั้งแรกที่เรารู้สึกว่า เออ ผู้หญิงคนนี้แม่งใจว่ะ จนเราได้ไปเที่ยวหัวหินกัน นั่งเล่นไพ่แคงกัน และการเจอกันตามงานต่างๆถึงแม้ว่าเราจะไม่เคยได้ร่วมงานกัน แต่เรารู้สึกได้เลยว่า ใครที่เป็นเพื่อนของผู้หญิงคนนี้ คือคนที่โชคดี ตอนแรกยังมีความตั้งใจว่าจะชวนมาคุยกันเรื่องกับโรคที่เราต่อสู้กับมันอยู่ แต่ไม่เป็นไรนะพี่ ขอบคุณทุกความสุขที่พี่เคยมอบให้กับทุกคน ขอให้พระเจ้ารับพี่กลับอ้อมกอดและขอให้พี่พบความสงบสุข Gone but not forgetten RIP”

พอสาวหมิวเล่าจบ ชาวเน็ตก็พากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้มากมายและขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของสาวแตงโมอย่างคับคั่ง

ขอขอบคุณภาพประกอบนากเฟซบุ๊ก Sirilapas kongtrakarn