“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียน รุ่น 23 ปี ระส่ำ ถูกตรวจเจอโควิด-19 หลายคนก่อนรอบชิงชนะเลิศ พบ เวียดนาม วันนี้ (26 ก.พ.) เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู

จากการตรวจ RT-PCR เพื่อเป็นหลักฐานเดินทางกลับไทย เมื่อ 25 ก.พ. ล่าสุดผลออกเช้าวันนี้ (26 ก.พ.) ปรากฏว่า มีผู้ติดโควิด รายงานระบุว่า เป็นนักเตะ 8 คน และเจ้าหน้าที่ อีก 2 คน ที่มีผลตรวจเป็นบวก ขณะที่ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือใหญ่ มีผลเป็นลบ

หลังทราบผล ทางทีมงานของไทยได้ประชุมร่วมกัน และตัดสินใจที่จะไม่เรียกนักเตะเพิ่ม เนื่องจากไม่สามารถหาต้นตอของการระบาดที่แท้จริงได้ และไม่ต้องการให้นักกีฬารายอื่น ต้องเข้ามาเสี่ยงเพิ่มเติม เลยเลือกที่จะใช้นักเตะชุดนี้ แม้ในระเบียบการแข่งขันจะสามารถทำได้ก็ตาม ทำให้เหลือนักเตะสำหรับลงชิงชนะเลิศค่ำวันนี้ 20 คน

ซัลบาดอร์ กล่าวว่า “พวกเรากำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งมีอุปสรรคที่ทุกคนต้องร่วมกันฟันฝ่า จึงอยากจะขอการสนับสนุนจากแฟนบอลทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมในสถานการณ์นี้ และพวกเราทุกคนในทีมขอสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่และสู้ให้ถึงที่สุดจนหยดสุดท้าย”

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่น 23 ปี ทีมไทยภายใต้การนำของ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ใช้นักเตะชุด 19 ปีเป็นหลัก นำนักเตะไป 28 คน สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศสมัย 3 รวด และลุ้นแชมป์สมัย 2

รายการนี้ หลายทีมเจอโควิดป่วน มีถอนไป 2 ทีม คือ อินโดนีเซีย และ เมียนมา นอกจากนี้ เวียดนาม ก็งอมพระราม ติดกันหนัก ชนิดต้องเรียกนักเตะเสริมถึง 2 ชุด นัดรอบรองฯ เหลือแค่ 13 คน เช่นเดียวกับ ลาว เกมเจอไทย ก็เหลือ 16 คน โดย ทั้งลาว และ เวียดนาม ต่างก็ลงเตะกับไทยมาทั้งสิ้น.

(แฟ้มภาพ)