เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พาสาวแคดดี้ อายุ 31 ปี ชาว จ.ชลบุรี ที่ถูกอดีตสามีสาดน้ำกรดจนเสียโฉมเป็นแผลทั่วตัว ไป รพ.ยันฮี พบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี เพื่อปรึกษาด้านการรักษา เนื่องจากสาวแคดดี้ ยังมีอาการเจ็บบาดแผลทั้งตัว ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาผ่าตัดตกแต่งบาดแผลเพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สืบเนื่องจากสาวแคดดี้ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา ว่าถูก 2 คนร้ายสาดน้ำกรดใส่บาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 3 เดือน ขอให้ช่วยเร่งรัดคดีจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก จากนั้นนางปวีณา ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ซึ่งต่อมาตำรวจจับกุมอดีตสามีของสาวแคดดี้กับเพื่อนที่ก่อเหตุได้ โดยอดีตสามีสารภาพว่าทำไปเพราะหึงหวง หลังตามง้อแล้วไม่ยอมคืนดีด้วย จึงวางแผนลงมือ โดยสร้างเรื่องโยนความผิดให้สามีใหม่ ทำให้ตำรวจต้องใช้เวลาในการคลี่คลายคดี จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ในที่สุด

นางปวีณา กล่าวว่า แม้ว่าสาวแคดดี้จะได้รับการรักษาหลังเกิดเหตุโดยใช้เวลานานถึง 3 เดือน แต่ทุกวันนี้อาการยังไม่เป็นปกติ เจ้าตัวบอกว่ายังมีอาการเจ็บบาดแผลทั้งตัว จนนอนไม่หลับ และตาข้างขวาเลือนลางแทบมองไม่เห็น ต้องใช้ชีวิตอย่างทรมาน จึงประสาน นพ.สุพจน์ ขอให้ช่วยรักษาสาวแคดดี้ให้หายและกลับมาใช้ชีวิตคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข และในส่วนของมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือต่อไป

หลังทำการตรวจร่างกายสาวแคดดี้ น.พ.พิชญ์ ไพบูลย์เกษมสุทธิ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยกรรมตกแต่ง แพทย์สภา โรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า ปัญหาตาล่างข้างขวาที่มีการกดรั้งลงมาเนื่องจากมีแผลที่คอทำให้ดึงเปลือกตาล่าง จึงมีปัญหาเรื่องการมองเห็น วิธีแก้ไขต้องเลาะพังผืดที่ดึงรั้งคอเพื่อให้ยืดแผลกดรั้งได้ดีขึ้น ส่วนถ้ายังมีการรั้งอยู่จะต้องผ่าใต้ตาล่างเพื่อให้ตาปิดสนิทได้ ขณะที่แผลอื่นตามร่างกายไม่ทำให้มีปัญหาเรื่องการใช้งานแขนขา วิธีทำให้บริเวณแผลนิ่มลงก็มีการใช้น้ำมันมะพร้าวทาดีอยู่แล้ว และควรใช้ผ้ารัดเพื่อให้แผลนิ่มเร็วขึ้น หรืออาจจะฉีดยาสลายพังผืดช่วยก็ได้ ทางโรงพยาบาลจะทำการนัดตรวจ COVID ก่อนเข้าทำการผ่าตัดต่อไป