“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย จะชิงชนะเลิศกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 26 ก.พ.65 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทรูโฟร์ยู โดยความเคลื่อนไหวของไทย เมื่อ 25 ก.พ. ช่วงเช้า ไปลงสระน้ำฟื้นสภาพร่างกาย ในโรงแรมการ์เด้น ซิตี้ จากนั้นช่วงเย็น ซ้อมที่สนามอาร์มี่ เอฟซี

คู่นี้เพิ่งเจอกันในนัดสุดท้ายรอบแรก เวียดนาม ชนะ 1-0 ส่วนรอบรองฯ ไทยชนะ ลาว 2-0 เข้ารอบชิงฯ รายการนี้ 3 สมัยติด ลุ้นแชมป์สมัย 2 ขณะที่ เวียดนาม ชนะจุดโทษ ติมอร์เลสเต หลังลงเล่น 120 นาที ไม่มีสกอร์ สภาพของทีมดาวทอง งอมพระรามหนัก ติดโควิดเพียบ นัดล่าสุด ส่งชื่อแค่ 13 คน

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวในการแถลงข่าวว่า ได้ดูเกมของเวียดนาม ในรอบรองฯ ซึ่งเหมือนคนละทีมกับในรอบแบ่งกลุ่ม เพราะดึงนักเตะใหม่มาหลายราย ไทยมีเวลาวิเคราะห์พอสมควร ทั้งทีมตัวเอง และเวียดนาม ไม่รู้ว่ารอบชิงชนะเลิศ เวียดนามจะมีผู้เล่นกี่คน หวังว่าคู่แข่งจะมีผู้เล่นที่ดีที่สุดพร้อมลงสนาม เช่นเดียวกับทีมไทย เกมรอบชิงฯ จะต่างจากรอบแบ่งกลุ่มแน่นอน เพราะเปลี่ยนแปลงนักกีฬาเยอะมาก พร้อมย้ำว่า รายการนี้ ไทยใช้เตรียมพร้อมในอนาคตมากกว่า ในการนำรุ่น 19 ปี มาเตะ มาถึงรอบนี้ก็เหมือนฝัน หวังว่าจะเอาชนะได้ แต่ถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไร ชีวิตก็แค่เดินต่อ สำหรับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ

ด้าน ดินห์ เธ นัม โค้ชเวียดนาม กล่าวว่า แม้ชนะไทยในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ชื่นชมผลงานของช้างศึก ไม่ขอเปิดเผยอะไรมากกับทีมเวียดนาม ทีมเผชิญความยากลำบาก ได้รับการสนับสนุนจากสโมรที่เติมผู้เล่นให้เพียงพอแข่งขัน