บริษัทพัฒนาเกมอินดี้แดนปลาดิบ Pocket Pair ประกาศให้วันศุกร์ที่ 25 ก.พ.นี้ เป็นวันหยุดประจำบริษัท เพื่อให้พนักงานทุกคนได้ใช้เวลาไปหาซื้อเกมแอ๊คชั่นอาร์พีจีชื่อดัง Elden Ring มาเล่นกัน

ด้าน ทาคุโระ มิโซเบะ ซีอีโอของบริษัท Pocket Pair เปิดเผยว่า การวางขายของเกม Elden Ring จะทำให้พนักงานในบริษัทของเขาไม่เป็นอันทำงานอย่างแน่นอน เพราะอยากจะไปหาซื้อเกมมาเล่นในวันวางจำหน่ายวันแรก ทำให้เขาตัดสินใจประกาศให้วันศุกร์ที่ 25 ก.พ. เป็นวันหยุดของบริษัทไปเลย

นอกจากนั้น ทาคุโระ ยังประกาศเพิ่มเติมว่า ใครที่สามารถเล่นเกม Elden Ring ในวันศุกร์ต่อเนื่องไปจนถึงเสาร์และอาทิตย์ที่เป็นวันหยุดของบริษัทจนสามารถก้าวขึ้นไปเป็น Elden Lord ได้สำเร็จ (เล่นเกมจบ) ก็จะมอบวันหยุดเพิ่มให้ในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. อีกหนึ่งวัน

การมอบวันหยุดให้กับพนักงานเพื่อไปหาซื้อเกมมาเล่นในวันแรก ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในประเทศญี่ปุ่น เพราะมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วตอนที่เกม Monster Hunter Rise กับ Dragon Quest วางจำหน่าย และการที่พนักงานของ Pocket Pair ได้เล่นเกม Elden Ring ทางผู้บริหารของบริษัทมองว่า จะมอบประโยชน์ให้กับพนักงานทุกคน ทั้งในเรื่องของวิสัยทัศน์ โลกทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์ ที่จะได้รับจากเกมดังเกมนี้

สำหรับเกม Elden Ring พัฒนาโดย FromSoftware ซึ่งเคยฝากผลงานสร้างชื่อระดับโลกเอาไว้ในเกม Dark Souls, Bloodborne และ Sekiro: Shadows Die Twice ตัวเกมจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox One, Xbox Serie S/X และ PC ในวันที่ 25 ก.พ.นี้

โดยคะแนนรีวิวเกม Elden Ring ได้รับคะแนนเต็มจากเกือบทุกสำนักนักวิจารณ์เกม โดยเฉพาะสื่อดังอย่าง IGN, Gamespot และ Game Informer ที่ให้ 10/10 เท่ากันหมด

ขณะที่เจ้าอื่น ๆ มีดังต่อไปนี้
VG247 – 5/5
GamesBeat – 5/5
GamesRadar+ – 5/5
The Guardian – 5/5
Press Start – 9.5
Destructoid – 10
PCGamesN – 10
Shacknews – 9
COGconnected – 98/100
RPG Site – 9
PC Gamer – 90/100
Inverse – 9
We Got This Covered – 5/5
Trusted Reviews – 4.5/5
Cultured Vultures – 10
Easy Allies – 9.5
Areajugones – 10
Spaziogames – 9.3