นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมรสร “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกไทยลีก เปิดเผยว่า สโมสร ให้ความสำคัญกับการดูแลร่างกายนักเตะในทีมให้แข็งแกร่งอยู่เสมอ หากได้รับบาดเจ็บก็ต้องรีบฟื้นฟูสภาพให้กลับมาพร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งหนึ่งในนวัตกรรมที่เรานำมาใช้กับนักฟุตบอลแข้งเทพ ก็คือความเย็นบำบัด (Cryotherapy) ด้วยตู้เยือกแข็ง °CRYO เพื่อช่วยให้ร่างกายกลับมามีสภาพเต็มร้อย นับเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างแท้จริง ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้วยการนำนักฟุตบอลทั้งทีมเข้าคอร์สฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยวิธีความเย็นบำบัด เพื่อช่วยให้ร่างกายกลับมามีสภาพเต็มร้อยจากการกรำศึกหนักในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และลีก คัพ ฤดูกาล 2021/2022

ทั้งนี้ นักกีฬาทุกคนจะได้รับบาดเจ็บในบางจุดและมักจะรักษาเร่งด่วนด้วยการประคบน้ำแข็งเพื่อบรรเทาอาการปวดและอักเสบ ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าการฟื้นฟูร่างกายหลังการฝึกอย่างหนักเพื่อการพัฒนาทักษะให้ดีที่สุด นักกีฬาหลายประเทศทั่วโลก จึงเลือกใช้ไครโอเทอราพีเพื่อช่วยจัดการกับความเจ็บและเยียวยาอาการบาดเจ็บให้เร็วที่สุด

สำหรับประโยชน์ของการบำบัดด้วยความเย็นเกิดจากที่อุณหภูมิพื้นผิวหนังลดลง 4 องศาเซลเซียส เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายและลดการอักเสบ นอกจากนี้ยังดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจทั้งระบบด้วย ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ การช่วยกระตุ้นระบบประสาทพาราซิมพาเทติก (Parasympathetic) ที่ช่วยเยียวยาให้ร่างกายและกล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันด้วยการเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาว ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ติดเชื้อหรือเจ็บป่วยง่าย

“สิ่งที่นักฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ติดใจเป็นพิเศษคือการใช้ความเย็นบำบัดด้วยตู้เยือกแข็ง °CRYO ที่มีความปลอดภัยและเหมาะสำหรับการบำบัดด้วยอุณหภูมิต่ำสุดถึง -140 องศาเซลเซียส (-220 องศาฟาเรนไฮต์) สามารถทำบำบัดเย็นทั้งร่างกายและอุณหภูมิ -160 องศาเซลเซียส เพื่อการบำบัดด้วยความเย็นเฉพาะจุดในวงการความงาม ฟิตเนส การฟื้นฟูสภาพและการลดน้ำหนัก

นักกีฬาคนดังและผู้ที่ชอบออกกำลังกายจำนวนนับไม่ถ้วนจึงเลือกวิธีความเย็นบำบัดเพื่อการฟื้นตัวที่เร็วขึ้น แถมลดอาการปวดกล้ามเนื้อและป้องกันการบาดเจ็บ เบื้องหลังทฤษฎีนี้คือการทำให้เส้นเลือดหดตัวและขยายซ้ำไปมา เพื่อกำจัดของเสียในเนื้อเยื่อ สามารถเลือกบำบัดเย็นทั้งร่างกายหรือเน้นเฉพาะจุดได้ตามผลลัพธ์ที่ต้องการ

ภายหลังจากที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำนักฟุตบอลทั้งทีมไปฟื้นฟูร่างกายด้วยวิธีดังกล่าวแล้ว ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ร่างกายกลับมามีสภาพเต็มร้อยเร็วกว่าที่เคย ทำให้พวกเขามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจในการไล่ล่าแชมป์แรกให้กับสโมสรในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พวกเขามีลุ้นแชมป์อยู่ทั้งไทยลีก ที่รั้งอันดับ 2 และฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว