เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา กล่าวถึงกรณีมีการนำเสนอข่าว เจ้าหน้าที่เขตคลองสามวานำผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปล่อยไว้ที่ศาลาข้างถนนหน้าวัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวาว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าประชาชนรายดังกล่าวเป็นแรงงานภายในวัดสุทธิสะอาด ซึ่งนายจ้างต้องการรับตัวไปทำงานยังพื้นที่อื่น จึงต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ก่อน ผลออกมาเป็นบวก จึงต้องแยกกักตัวออกมาจากที่พักภายในวัดสุทธิสะอาดและพระภิกษุสงฆ์ได้ติดต่อสายด่วนโควิด (EOC) เขตคลองสามวา เพื่อขอเข้ารับการรักษาที่ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อของสำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความประสงค์จะเข้าพักรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยฯ ต้องมีผลตรวจยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี การตรวจแบบ RT-PCR เจ้าหน้าที่ EOC เขตคลองสามวา จึงนำประชาชนรายดังกล่าวเข้าตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 และส่งกลับยังที่พัก เพื่อแยกกักตัวระหว่างรอผลตรวจ RT-PCR ภายใน 24 ชั่วโมง

แต่เนื่องจากประชาชนรายนี้มีที่พักอยู่ภายในวัดสุทธิสะอาด เพื่อความปลอดภัยของพระภิกษุสงฆ์และบุคคลอื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ภายในวัด ต้องแยกตัวออกมาพักที่ศาลาภายในวัดสุทธิสะอาดเป็นการส่วนตัว โดยได้แจ้งเจ้าหน้าที่ EOC เขตคลองสามวาให้ไปส่งที่จุดดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสามวานำมาส่งไว้ที่ศาลาข้างถนนหน้าวัดสุทธิสะอาด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (23 ก.พ.) เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ EOC เขตคลองสามวา ได้รับแจ้งผลการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ของโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 และได้ลงพื้นที่ไปรับผู้ป่วยแล้ว โดยประสานพยาบาลประจำศูนย์พักคอยฯ เขตคลองสามวา เพื่อประเมินอาการให้เป็นปัจจุบัน พบว่าผู้ป่วยมีอาการอาเจียน อ่อนเพลีย ประเมินอาการแล้วเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ไม่สามารถนำเข้าศูนย์พักคอยฯ ได้ จึงประสานโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 นำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามเกณฑ์กลุ่มผู้ป่วยเรียบร้อยแล้ว

สำหรับศูนย์พักคอยฯ เขตคลองสามวา ตั้งอยู่ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัย เขตคลองสามวา ถนนเลียบคลองสอง แขวงสามวาตะวันตก รองรับผู้ป่วยได้ 176 เตียง ซึ่งกระบวนการเข้ารับการรักษาที่ศูนย์พักคอยฯ กรณีการผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการตรวจแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 ก่อน

หากยืนยันผลเป็นบวกจะรับผู้ป่วยเข้าพักที่ศูนย์พักคอยฯทันที หากผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 มีความประสงค์เข้ารับการรักษา ณ ศูนย์พักคอยฯ ดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ Line : 0828240564 EOC เขตคลองสามวา (ประสานศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา).