ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยอมรับว่ากังวลกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ป่วนฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน

นักเตะเวียดนาม เพิ่งตรวจเจอเชื้อเพิ่ม 5 คน หลังเกมชนะไทย 1-0 เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ทำให้เหลือนักเตะ 11 คน ต้องเร่งลงทะเบียนเพิ่มให้ได้อย่างน้อย 13 คน ก่อนรอบรองชนะเลิศที่พบ ติมอร์เลสเต มิเช่นนั้นต้องถอนทีม

ในการแถลงข่าวก่อนนัดตัดเชือก เมื่อ 23 ก.พ. ซัลบาดอร์ กล่าวว่า “ทราบถึงสถานการณ์โควิด ในปัจจุบัน เราพยายามจัดการทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกทีม และผมได้ทราบว่า เวียดนามเจอคนติดโควิดเพิ่ม ผมเองก็รู้สึกกังวล แต่ต้องโฟกัสกับงานในการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป ที่มีระยะห่างจากแมตช์ที่ผ่านมา ไม่กี่วัน ผมมองในแง่ดี และเดินหน้าต่อไป”

ซัลบา ที่ต้องพาทีมลงเตะโดยพักแค่ 1 วัน กล่าวต่อไปว่า เชื่อมั่นในฟิตเนสโค้ช, นักกายภาพ และแพทย์ ในการฟื้นฟูร่างกายของทีม คิดว่าตอนนี้นักเตะไทยรู้สึกดีขึ้น คิดว่าจะพร้อมในเกมกับลาว

สำหรับรอบรองชนะเลิศ วันที่ 24 ก.พ. ที่สนามมรดกเตโช เวลา 16.00 น. ไทย พบ ลาว ถ่ายทอดสดทางทรูโฟร์ยู และเวลา 19.30 น. เวียดนาม พบ ติมอร์ฯ