“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกสตาร์ตศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาลที่ 4 อย่างยอดเยี่ยม หลังกดเวลาเร็วสุดยึดจ่าฝูงในรอบไพรเวตเทสต์ ที่เมืองบาเลนเซียและเฆเรซ ประเทศสเปน รวมทั้งแสดงพัฒนาการที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ในรอบออฟฟิเชียลเทสต์ ที่ปอร์ติเมา เมื่อวันที่ 19-21 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยผลการทดสอบ ปรากฏว่า สมเกียรติ สามารถทำเวลาต่อรอบเร็วสุดได้ดีขึ้นตลอดทั้ง 3 วันที่ลงสนาม และเมื่อสรุปผลเวลารวม รั้งอยู่ในอันดับ 15 ด้วยเวลา 1 นาที 42.807 วินาที ตามผู้นำ 1.255 วินาที

“คิงคองก้อง” เผยว่า ระหว่างการทดสอบ 3 วัน ที่โปรตุเกส ตนเองมีตัวเลือกในการทดสอบรถแข่งใหม่ ซึ่งให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมและลงตัวมากๆ ตนสามารถสร้างเรซเพซได้สม่ำเสมอและทำความเร็วได้ดีขึ้นอีกด้วย

“พวกเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันสนามแรก ที่กาตาร์ ซึ่งผมมั่นใจว่าเรามีความแข็งแกร่งมากพอที่จะแย่งชิงอันดับในกลุ่มหน้ามาได้ ฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยส่งแรงใจเชียร์ด้วยครับ” ยอดนักบิดไทย หมายเลข 35 กล่าว

สำหรับศึกเวิลด์กรังปรีซ์ ประจำปี 2022 มีคิวเปิดฉากสนามแรกที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.นี้ แฟนกีฬาความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH