ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวการออกมา Call Out ของคนบันเทิงที่ล่าสุดถูกรัฐบาลมองว่าเป็นการสร้างข่าวเฟคนิวส์และมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้เสียหาย พร้อมทั้งมีชื่อหลายคนกำลังถูกเรียกไปรับฟังข้อกล่าวหาแล้ว ทำให้พอมีประเด็นดังกล่าวออกไป คนบันเทิงก็ไม่พลาดออกมาแสดงความคิดเห็นอีกรอบทันที

เริ่มต้นจากหนุ่ม โอ๊ต ปราโมทย์ ที่ออกมาโพสต์รูปข่าวนี้ พร้อมข้อความว่า “ก็เพราะมันห่วยไงครับ คนถึงด่ากันทุกวันทำให้ดีกว่านี้ก็ทำได้ไม่ใช่หรอครับ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้คนอื่นมาทำแทนนะครับท่านๆทั้งหลาย…”

ตามด้วยหนุ่ม เป้ อารักษ์ ที่ออกมาโพสต์รูปเดียวกันและข้อความว่า “ถ้าทำได้ดีก็ไม่มีใครออกมาบ่นหรอกครับ​”

ด้านสาว ยิปซี คีรติ ก็ออกมาโพสต์ยาวว่า “ดารา นักแสดง influencers ก็ประชาชนคนหนึ่ง ผู้ควรมีสิทธิ์ใน freedom of speech ในประเทศที่ปกครองในระบอบ “ ประชาธิปไตย “

การ “ call out “ เราเชื่อว่า หลายคนไม่ได้อยาก “ โจมตี “ โดยไม่มีเหตุผล แต่ มันเป็นการ ใช้เสียง เพื่อ “ ขอความช่วยเหลือ “

“ บิดเบือนข้อมูล “
ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน.
การช่วยเหลือผู้ป่วย ไม่เพียงพอ.
การตัดสินใจ ในการ lock down ไม่เป็นผล และไม่ทันการ.. ตัวเลขยังคงเพิ่มขึ้น ..
มีประชาชนเสียชีวิตริมถนน อย่างน่าหดหู่.

สิ่งเหล่านี้ ถ้าจะมีใคร ใช้เสียง พูดอะไรออกไป
ไม่น่าจะใช่ “ การบิดเบือน “ เขาแค่พูด จากสิ่งที่เขาเห็นตามจริง . #savethailand”

จากนั้นหนุ่ม เอ ทินพันธ์ หวานใจของสาว แอน ทองประสม ก็ออกมาโพสต์รูปข้อความว่า “รัฐบริหารล้มเหลว” ตามด้วยข้อความว่า “บริหารผิดพลาดและบกพร่องด้านจริยธรรม” ซึ่งแฟนๆทุกคนก็เข้ามาคอมเมนต์และต่อว่าการทำงานของรัฐบาลอย่างดุเดือดทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @oatpramote , @atinnabhan