นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.65 เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม ที่โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว จ.นครพนม เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65

พลเอกเดชา กล่าวว่า รายการนี้มีนโยบายกระจายการแข่งขันออกไปตามภูมิภาคต่าง ๆ โดยเน้นที่เมืองรอง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับในปี พ.ศ.2565 สมาคมฯ ใช้เส้นทางแข่งขันในภาคอีสาน เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นวิถีชีวิตของพี่น้องชาวอีสาน เห็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และบรรยากาศริมแม่น้ำโขง ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ก็ยังเข้มข้นเหมือนเดิม

ขณะที่ นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ขึ้นมา เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกด้าน คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนมายังจังหวัดนครพนมจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และพี่น้องประชาชนก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเองดำรงตำแหน่งเป็น ส.ส.นครพนม และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม รู้สึกดีใจ และขอแสดงความยินดีกับการจัดแข่งรายการนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีมาก เพราะปกติแล้วที่จังหวัดนครพนมได้ส่งเสริมการจัดแข่งขันกีฬาอยู่เป็นประจำ การแข่งครั้งนี้ จะมีนักปั่นทุกทวีปกว่า 20 ประเทศ เดินทางมาร่วมแข่งขันประมาณ 300 คน ดังนั้นการจัดการแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวยังจังหวัดนครพนม.