มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมเดินเครื่องลุยต่อ นำทัพ “ชบาแก้ว” แข่งขัน 3 รายการใหญ่ ทั้ง ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ

“ชบาแก้ว” ยกพลแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย แต่ไม่สามารถคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ทันที โดยต้องประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในแคมป์ โดย 3 นัดสุดท้าย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับรอบเพลย์ออฟ มีนักเตะแค่นัดละ 14 คน เท่านั้น ทำให้ต้องอกหักไป โดยทีมที่เข้ารอบไปแล้วคือ จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ ออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าภาพร่วม ส่วน ไทย กับ ไต้หวัน ต้องไปเตะเพลย์ออฟ รอบนานาชาติ ในเดือน ก.พ. ปีหน้า หา 3 ทีมสุดท้าย จาก 10 ทีมที่ร่วมแข่ง

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดประชุม สรุปผลการทำงานของทีมชบาแก้ว และวางแผนก่อนการแข่งขัน 3 ทัวร์นาเมนต์ สำคัญ โดยโค้ชมิโยะ กล่าวว่า ผลงานที่ได้ มีสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ยากลำบากเข้ามาเกี่ยวข้อง ทีมเตรียมตัวเป็นอย่างดีแล้ว ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่สุดความสามารถ และยังได้โอกาสไปต่อในรอบอินเตอร์คอนเฟเดอเรชั่น หลังจากนี้ นักกีฬาทุกคนก็ได้กลับไปฝึกซ้อมร่วมกับสโมสร ที่จะมีการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ทำให้มีการแข่งขัน ทำผลงานให้ดี ซึ่งจะส่งผลที่ดีไปยังทีมชาติต่อไป

กุนซือซามูไร กล่าวต่อไปว่า การเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวในครั้งหน้า ได้วางแผนให้มีการอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติ เพื่อให้นักเตะได้จำลองสถานการณ์จริง ก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เป้าหมาย ใน 3 รายการ ทั้งซีเกมส์, เอเชียน เกมส์ และ อินเตอร์ คอนฯ จะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเอาชนะและเข้ารอบฟุตบอลโลกให้ได้

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มี 3 รายการสำคัญรออยู่ คือ ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. 65, เอเชียนส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. 65 และ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก “อินเตอร์-คอนเฟเดอเรชั่น เพลย์ออฟส์” ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 17-23 ก.พ. 66