เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ๊กซ้ายจอมบุกของ เอซี มิลาน จ่าฝูงศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี งานเข้าเต็มรัก เมื่อส่อแววจะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิดตามกฏหมาย หลังปล่อยให้สุนัขพันธุ์พิตบูลเทอร์เรียร์ที่เลี้ยงเอาไว้หลุดออกไปเล่นงานน้องหมาของหญิงชรารายหนึ่งจนสิ้นลมอย่างโหดร้าย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันศุกร์ที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยสุนัขพิตบูลของ แอร์กน็องเดซ วิ่งหนีออกมาจากประตูทางเข้าสวนที่ถูกเปิดขณะมีคนขับรถเข้าบ้าน ก่อนจะตรงเข้าไปเล่นงานเจ้ามิโล สุนัขพันธุ์เยอรมันพินเชอร์ของ มาเรีย ลุยซา อันโนนี หญิงชราวัย 74 ปี ที่โชคร้ายเดินผ่านมาพอดีจนถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้ “ฟุตบอล อิตาเลีย” สื่อดังของอิตาลี ยังรายงานด้วยว่า มาเรีย ที่ถูกสุนัขของดาวเตะปิศาจแดงดำเล่นงานจนล้มลงไปกองกับพื้นเช่นกันนั้น พยายามช่วยชีวิตน้องหมาของตัวเองอย่างเต็มที่ด้วยการโยนมันขึ้นไปบนหลังคารถที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง แต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อมันถูกเจ้าพิตบูลจอมโหดกระชากลงมาขย้ำจนสิ้นใจโดยใช้สายจูงนั่นเอง

จากเหตุการณ์อันน่าสลดใจครั้งนี้ทำให้ แอร์กน็องเดซ ซึ่งไม่ได้พำนักอยู่ที่บ้านขณะเกิดเหตุเนื่องจากต้องเดินทางไปช่วย มิลาน ในเกมบุกรัง ซาแลร์นิตานา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น มีสิทธิจะโดนเอาผิดในข้อหาปล่อยปะละเลยให้สุนัขของตัวเองไปกัดสัตว์เลี้ยงของผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย.

ภาพ REUTERS