เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ก.พ. กรมทางหลวง ร่วมกับ หมวดทางหลวงสัตหีบ ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ และเทศบาลเมืองสัตหีบ เข้าดำเนินการนำแท่นแบริเออร์ปิดเส้นทางชั่วคราว บริเวณแยกไฟแดงกิโลเมตรที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อปรับแผนเส้นทางการจราจร แก้ปัญหารถติด และป้องกันการเกิดอุบัติภัยบนท้องถนน

สืบเนื่อง แยกไฟแดงกิโลเมตรที่ 1 เป็นจุดยุทธศาสตร์ของเมืองสัตหีบ มีการจราจรคับคั่งตลอดทั้งวัน แต่เนื่องด้วย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จำนวนมาก ที่มุ่งหน้าออกมาจากทางตลาดสัตหีบ เพื่อเลี้ยวขวาไปทางจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเส้นทางบังคับเลี้ยว กับใช้บริเวณดังกล่าว ในการยูเทิร์นวิ่งย้อนศร เพื่อที่จะเลี้ยวเข้าซอยลุงโพธิ์ และซอยบ่อนไก่ ที่อยู่ห่างจากแยกไฟแดงออกไปประมาณ 50 เมตร ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร และเป็นอันตรายอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ส่งผลให้บริเวณดังกล่าว เกิดการจราจรติดขัดรอบด้าน สร้างความเดือดร้อน และเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้ผู้บริสุทธิ์ได้รับอันตรายจากความประมาทของผู้อื่น ตลอดจนมีผู้ร้องเรียนเป็นจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงร่วมประชุมหารือ ก่อนมีมติให้ปิดช่องทางชั่วคราว เพื่อรอการแก้ไขอยากเป็นรูปธรรมต่อไป.