“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบ “ดาวทอง” เวียดนาม ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน รอบแรก กลุ่ม C นัดสุดท้าย วันที่ 22 ก.พ. 65 เวลา 19.00 น. ที่ ปรินซ์ สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รายการนี้ ไทยใช้นักเตะชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นหลัก ทั้งคู่ต่างมี 3 แต้ม ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ส่วน เวียดนาม ชนะ สิงคโปร์ 7-0 โดยไทยต้องชนะ เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม การันตีการเข้ารอบ

ส่วนสถานการณ์การแย่งเข้ารอบรองชนะเลิศ ในกลุ่ม A ติมอร์เลสเต สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองฯ หลังจากนัดล่าสุดชนะ กัมพูชา 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม มี 7 แต้ม รอบรองฯ รอพบอันดับ 1 กลุ่ม C ส่วนอันดับ 2 กัมพูชา เมื่อตัดผลการเจอกับทีมอันดับสุดท้ายคือ บรูไน ทำให้มี 3 แต้ม ยิง 1 เสีย 1 ซึ่ง กัมพูชา จะมาวัดคะแนนกับอันดับ 2 กลุ่ม C ดังนั้น หากไทย ตกมาที่ 2 แต่ถ้าแพ้ เวียดนาม ไม่เกิน 2 ประตู ก็เข้ารอบรองชนะเลิศอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทีมชาติเวียดนาม เจอโควิดป่วน ตอนนี้เหลือนักเตะแค่ 13 คน โดยวันที่ 21 ก.พ. มีผู้ติดเชื้อ 10 คน, ต้องสงสัย 1 คน และกักตัว 3 คน ซึ่งตามกฎแล้ว จะต้องมีนักเตะอย่างน้อย 14 คน ใน 1 แมตช์ ทำให้ เวียดนาม จะเรียก 6 นักเตะบินด่วนมากัมพูชา ในวันที่ 22 ก.พ. ซึ่งตามกฎ เอเอฟเอฟ สามารถทำได้

(Cr.pic. : VFF)