กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจกันอย่างมากมายทันทีหลังล่าสุดสาว พิมมาดา บริรักษ์ศุภกร ออกมาอัพเดทไอจีสตอรี่หลังเสพข่าวคนตายในไทยมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลัวเป็นโรคซึมเศร้า โดยสาวพิมเล่าว่า “หนักบ่า หนักไหล่ นอนไม่หลับ หายใจไม่ทั่วท้อง น้ำตารื้นตลอดเวลาที่เห็นข่าวคนตาย… ไม่อยากคุยกับใคร อาการนี้ซึมเศร้ารึยังนะ? ต้องพบแพทย์รึยังนะ?… ตอนเป็นมะเร็งยังไม่เศร้าขนาดนี้เลย…

ด้านคู่สามีภรรยาคู่หวาน ยุ้ย จีรนันท์ และ ธันน์ ธนากร ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความและรูปการแก้ไขปัญหาโควิด พร้อมข้อความว่า “ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเรา ความโลภ และความเห็นแก่ตัวของคนกลุ่มนึงจริงๆ ประเทศเราถึงมาอยู่ในจุดนี้ ถึงเราจะเป็นแค่ประชาชนตัวเล็กๆ ไม่มีสิทธิ์มีเสียงจะช่วยอะไรได้มาก แต่จะทำให้สุดความสามารถที่จะทำได้ ขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนคนไทยทุกคน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ทุกหน่วยงาน ทุกคนที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราจะสู้และผ่านมันไปด้วยกันนะคะ #ขอวัคซีนที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดให้พวกเราเถอะนะ”

ส่วนหนุ่มธันน์โพสต์ข้อความว่า “ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน อาสาสมัครทุกคนและประชาชนคนไทยที่มีจิตอาสาทุกคนที่ช่วยกันใหนวันนี้ไม่ว่าจะเป็นกำลังทรัพย์หรือกำลังกายในยามที่เราต้องช่วยกัน (งบที่จำเป็นไม่มี..งบที่ไม่ควรใช้เพิ่มจัง ลุกจากเก้าอี้ได้แล้ว…….)” งานนี้ชาวเน็ตที่เห็นเลยไม่พลาดมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ด้วยความดุเดือดทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @yui_chiranan , @pimmada