จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่หมู่บ้านพูลทรัพย์ ถนนเพิ่มสิน 18 เขตสายไหม เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งมีผู้ป่วยอาการคล้ายติดโควิด-19 หลายรายในชุมชน และได้ทำการตรวจ ATK พบผู้ติดเชื้อ 56 ราย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายอนุชิต พิพิธกุล ผอ.เขตสายไหม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เขตสายไหมได้ลงพื้นที่เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวมถึงประสานงานกับประธานชุมชน ร่วมเฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  เบื้องต้น ตัวเลขที่พบผู้ติดเชื้อจำนวน 56 ราย เป็นยอดที่ตรวจพบตั้งแต่วันที่ 15-19 ก.พ.ที่ผ่านมา ในจำนวนนี้ได้รับยาและเข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว ซึ่งตัวเลขยืนยันล่าสุด ระหว่างวันที่ 15-19 ก.พ.นั้น พื้นที่ดังกล่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด จำนวน 32 ราย 

นายอนุชิต กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ของเขตได้รับข้อมูล 2 ชุด คือ 1.เด็กติดเชื้อจากร้านเกม และ 2.เด็กติดเชื้อจากโรงเรียนแล้วไปร้านเกม ซึ่งร้านเกมดังกล่าวเจ้าของร้านเคยติดเชื้อโควิด แต่เข้ารับการรักษาจนหายแล้วกลับมาเปิดร้าน และระหว่างที่รักษาตัวได้ปิดร้านเกมไม่ได้เปิดให้บริการ ทั้งนี้ ภายหลังรักษาตัวหายแล้วยังไม่ทราบว่าเจ้าของร้านมีการกักตัวต่อหรือไม่ เบื้องต้นสำนักงานเขตได้สั่งปิดร้านเกมชั่วคราวและยังไม่มีกำหนดเปิด เพื่อประเมินสถานการณ์ของชุมชม รวมถึงค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ทั้งนี้ ในวันที่ 21 ก.พ. เขตสายไหม ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 61 กองควบคุมโรค สำนักอนามัย (สนอ.) จะลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโดยชุดตรวจ ATK ให้กับชุมชน ขณะนี้ อยู่ระหว่างสำรวจข้อมูลผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม.