คนดัง คนบันเทิง ทยอยออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการจัดการการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ผ่านพื้นที่โซเชียลมีเดียของตัวเอง ทั้ง เรื่องวัคซีน เตียงผู้ป่วย ตัวเลขผู้ติดเชื้อ และจำนวนเสียชีวิตที่นับวันเพิ่มขึ้นไม่หยุด ล่าสุด นางเอกพันล้าน ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น

โดย ใหม่ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านอินสตาแกรม @davikah ว่า “ประชาชนจะต้องอดทนอีกนานแค่ไหน? เราช่วยเหลือกันทุกอย่าง ถึงตอนนี้เราช่วยกันเรียกร้องสิทธิที่เราควรมีและสิ่งที่เราควรได้รับเท่านั้น… อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงพวกเราต้องสู้กันอีกต่อไปนานแค่ไหน… ประชาชนทุกคนควรจะได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพโดยไม่ต้องเสียเงินเพราะมันคือสิทธิขั้นพื้นฐานโปรดจัดสรรอย่างทั่วถึง”

ขณะที่ผู้จัดการคนสนิท เกล้า น้ำพราว ได้คอมเมนต์สนับสนุนว่า “ได้พูดในสิ่งที่คิด..และได้ทำในสิ่งที่อยากทำซะทีลูก ภูมิใจในตัวหนูนะคะ” นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ข้อความต่อในอินสตาแกรม @nampraw ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย..ในฐานะที่เกล้าเป็นคนไทยคนนึง ขอเป็น1เสียงไปถึงรัฐบาล ให้กรุณาเร่งช่วยเหลือและเร่งแก้ปัญหาต่างๆ หรือ “จัดสรรผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาบริหารอย่างเร็วที่สุด” ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ดูแลกันอย่างสุดความสามารถแล้ว “ได้โปรดทำเพื่อประชาชน”

เรียกว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ของสาวใหม่ เป็นที่พูดถึงจนทำให้ แฮชแท็ก #ใหม่ดาวิกา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ทีเดียว ทั้งนี้ ใหม่-ดาวิกา มีผู้ติดตามอินสตาแกรมกว่า 14 ล้านแอคเค้าท์ ซึ่งเป็นนักแสดงที่มียอดยิดตามเยอะเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทย