เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 36 ปี มีผู้หญิงมาติดพันหลายคนแต่ไม่เคยคิดจริงจังกับใครเลย กระทั่งได้เลือกผู้หญิงคนหนึ่งที่มีอะไรคล้าย ๆกัน พูดคุยถูกคอถูกใจกัน เธออายุอ่อนกว่าผม 2 ปี ตอนแรก ๆ ก็เป็นแค่เพื่อนกัน นานเข้ากลายมาเป็นคนรู้ใจกัน มีความรักผูกพันกันมากขึ้น แต่ไม่เคยมีอะไรล่วงเกินต่อกันมากไปกว่านี้ จนในที่สุดตัดสินใจให้พ่อแม่ไปทำการสู่ขอหมั้นหมายและมีกำหนดการที่จะแต่งกันปลายปีนี้ ทุกอย่างไปด้วยดีหมดแต่มีสิ่งเดียวที่ผมไม่มีความมั่นใจในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์เอาเสียเลย เพราะเป็นคนหลั่งเร็ว จึงทำให้ผมกังวลในเรื่องนี้มาก กลัวจะเสียเชิงชายเสียหน้าเวลามีเพศสัมพันธ์ จึงตัดสินใจจะมาขอรับการฟื้นฟูกับคุณหมอโอครับ

ด้วยความเคารพ

สรรชัย 36

ตอบ สรรชัย 36

อาการหลั่งเร็วเป็นปัญหาของผู้ชายที่มีอายุน้อย ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหานี้จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหมดไปเอง ยกเว้นในชายบางคนที่มีความวิตกกังวลสูงขาดความเชื่อมั่นในตัวเองหรือเคยมีประสบการณ์ทางเพศที่สะเทือนใจ จากปัญหาการหลั่งเร็วของตน เช่น การถูกดูหมิ่นดูแคลนหรือถูกเยาะเย้ยเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนั้นคู่ร่วมเพศที่มีเสน่ห์มาก ๆ หรือคู่ครองคนใหม่ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้ชายบางคนเกิดอาการหลั่งเร็วได้ ปกติแล้วอารมณ์เพศของผู้หญิงจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ แต่คงอยู่นาน ในขณะที่ผู้ชายอารมณ์เพศขึ้นเร็วและจบเร็ว

ดังนั้นถ้าฝ่ายชายต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดในเวลาใกล้เคียงกับตนก็ควรอาศัยการกระตุ้นเล้าโลมเพื่อกระตุ้นอารมณ์ของฝ่ายหญิงให้ขึ้นมาระดับหนึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมเพศ ซึ่งบริเวณที่ไวต่อการกระตุ้นอารมณ์เพศของฝ่ายหญิงคือคลิตอริส บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ต้องมีการร่วมเพศเลย ฝ่ายชายจึงควรรู้จักวิธีการกระตุ้นที่จุดนี้เพื่อนำไปใช้เมื่อตนมีปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการกระตุ้นฝ่ายหญิงก่อนร่วมเพศหรือหลังจากที่ฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้ว การเลือกวิธีปฏิบัติการที่เหมาะสมก็อาจมีส่วนช่วยชะลอการหลั่ง

นอกจากนี้ขณะมีการร่วมเพศหากรู้สึกอยากหลั่งก็ให้หยุดการเคลื่อนไหวสักพักจนหมดความรู้สึกอยากหลั่งแล้วจึงเคลื่อนไหวใหม่ทำเช่นนี้หลาย ๆ ครั้งจะช่วยให้ระยะเวลาหลั่งน้ำอสุจิยืดยาวออกไปได้ ควรฝึกเป็นประจำ เทคนิคดังกล่าวต้องกระทำอย่างถูกวิธี คำแนะนำจากแพทย์โดยด้านยารักษาโดยสามารถจัดยาเป็น 2 ชุดให้เตรียมตัวดังนี้ ชุดแรก 4 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ ยาจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงขึ้นไปถึงจะออกฤทธิ์ ชุดที่สอง 1-2 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ หากฝึกดังกล่าวข้างต้น พร้อมกับใช้ยาช่วยจะทำให้คุณเป็นชายที่อดทนแข็งแรงและทนทานได้คู่กับยาที่ใช้ดังกล่าว หากได้ฝึกความแข็งตัวของอวัยวะเพศให้หลั่งแล้วยังสามารถคงความแข็งตัวได้ต่ออีก 20 นาที ก็จะประคองให้ฝ่ายหญิงมีความสุขได้ คือหลั่งก็หลั่งไปค่อย ๆ รักษาแต่ยังสามารถร่วมเพศแบบแข็งตัวต่อได้อีก 15-20 นาที ช่วยให้ฝ่ายหญิงมีความสุขได้ดี.

—————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51