อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียนของทอตแนม ฮอตสเปอร์ เผยทีเด็ดที่ทำให้ “ไก่เดือยทอง” พลิกล็อกโค่นแมนฯ ซิตี ได้อย่างเหลือเชื่อ มาจากทัศนคติที่ใส่ลงไปว่าต่อให้ในขณะที่ตั้งรับอย่างอดทน แต่ในใจก็ต้องคิดถึงการเป็นผู้ชนะเท่านั้น

“คุณรู้ว่าเมื่อเล่นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี คุณจะเสีย 70% ของการครองบอล แต่ผมบอกกับผู้เล่นว่า แม้ตั้งรับแต่ในใจเราต้องเป็นฝ่ายรุก ในใจต้องการแย่งบอลและบุก เมื่อมีความคิดนี้ ในนาทีสุดท้าย ประตูของพวกเขาอาจฆ่าเรา แต่ผู้เล่นของผมต้องการชนะ ทุกช่วงเวลาของเกม ทีมของผมอยากโจมตีพวกเขา ทุกครั้งที่เราได้บอลเราคิดว่าสามารถทำให้พวกเขาเจ็บปวดได้ ชัยชนะครั้งนี้สร้างความมั่นใจ ให้เราเชื่อมั่นสิ่งที่กำลังทำร่วมกัน”

แฮร์รี เคน และ ซน เฮือง มิน สร้างสถิติประสานงานร่วมกันเป็นประตูไปแล้ว 36 ครั้ง เท่ากับสถิติเดิมในพรีเมียร์ลีกของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา คอนเต เผยว่า “การพูดถึงผู้เล่นเพียงคนเดียวเป็นเรื่องยากสำหรับผม พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”


“ซนนี วิเศษมากในวันนี้ สำหรับแฮร์รี ฟอร์มของเขาบ่งบอกอยู่แล้ว แต่ยังมีมิดฟิลด์สองคน มีแนวรับ มีผู้รักษาประตู และคนที่มาจากม้านั่งสำรอง เมื่อคุณชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี คุณต้องมีเกมที่สมบูรณ์แบบ”